Thầm lặng góp sức đưa Công trình Đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà về đích đúng hẹn

Thứ ba, 8/5/2012 | 11:00 GMT+7
Ngày 06 tháng 10 năm 2009, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã có Quyết định số 1228/QĐ-NPT  về việc giao nhiệm vụ tư vấn giám sát (TVGS) và chuẩn bị sản xuất, tiếp nhận QLVH công trình đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa cho Công ty Truyền tải điện 1.

Đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà có tổng số 551 vị trí cột, tổng chiều dài đường dây (ĐZ) là 268,736 km. Đây là tuyến ĐZ 500 kV mạch kép, điểm đầu từ Trạm 500 kV Pitoong - Sơn La, điểm cuối là Trạm 500 kV Hiệp Hòa - Bắc Giang. Tuyến đường dây đi qua địa bàn 18 huyện thị và 74 xã thị trấn của 5 tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang. Trong đó: Đi qua Sơn La 229 vị trí, Phú Thọ 166 vị trí, Vĩnh Phúc 98 vị trí, Thái Nguyên 38 vị trí và Bắc Giang 7 vị trí.

Thực hiện nhiệm vụ Tổng Công ty giao, căn cứ vào khối lượng, điều kiện địa hình và nhân lực hiện có,  Công ty Truyền tải điện 1 đã thành lập Ban chỉ đạo TVGS do đồng chí Phó Giám đốc Kỹ thuật phụ trách khối đường dây làm trưởng ban và thành lập Tổ chuyên gia TVGS của Công ty để hướng dẫn chỉ đạo toàn công trình. Tại công trường thành lập 3 Ban TVGS Tiền phương khu vực Sơn La, Phú Thọ và Thái Nguyên, giao cho các TTĐ Tây Bắc và TTĐ Thái Nguyên phụ trách. Toàn bộ nhân lực, thiết bị và phương tiện được huy động từ các TTĐ Tây Bắc, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Nghệ An Hà Tĩnh và được biên chế thành 12 tổ TVGS bố trí đều dọc theo tuyến ĐZ.

Ông Đỗ Đức Hùng CTCĐ PTC1 trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích.jpg

  Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn TTĐ 1 trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích

Với kinh nghiệm trong công tác TVGS các công trình lưới điện từ trước tới nay, Ban Chỉ đạo TVGS công trình ĐZ 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà đã tổ chức triển khai công tác TVGS một cách khoa học. Bên cạnh đó có sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo Công ty và sự chỉ đạo xuyên suốt của BCĐ Công ty đến các Ban Tiền phương, do đó tất cả các tổ TVGS đã khắc phục mọi khó khăn trong công việc và đời sống khi công tác. Đặc biệt lực lượng GSV được Công ty lựa chọn từ các đơn vị đều là những người có kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn và bản lĩnh nghề nghiệp, đã thường xuyên bám sát hiện trường, phát hiện ra những sai sót, bất hợp lý từ khâu thiết kế, bàn giao mặt bằng đến việc tổ chức thi công cũng như nguồn gốc, chất lượng vật tư thiết bị để kịp thời có ý kiến xử lý, ngăn chặn, điều chỉnh, bổ sung kịp thời để công trình đạt chất lượng tốt.

Ngày 13 tháng 4 năm 2012 tại TTĐ Tây Bắc, Công ty Truyền tải điện 1 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác TVGS công trình ĐZ 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng chức năng công ty; đại diện lãnh đạo và cán bộ của các đơn vị tham gia TVGS; Trưởng các Ban Tiền phương, Tổ trưởng các tổ TVGS và toàn bộ lực lượng tham gia làm nhiệm vụ TVGS công trình ĐZ 500kV Sơn La Hiệp Hoà.
Hội nghị đã có rất nhiều ý kiến tham gia của các đại biểu, nêu lên những kết quả đã đạt được và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm công tác TVGS. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt lãnh đạo Công ty, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị tham gia TVGS, chia sẻ những khó khăn phức tạp trong công tác TVGS. Tại hội nghị, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 đã có quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác TVGS.


 
Đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà đã chính thức đóng điện và đưa vào vận hành an toàn lúc lúc 21h00 ngày 31/3/2012, sẵn sàng nhận công suất của các nhà máy Thủy điện khu vực tỉnh Sơn La hòa vào lưới điện Quốc gia để tăng cường nguồn năng lượng cho phát triển kinh tế xã hội của miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Những người Thợ Truyền tải điện 1 có quyền tự hào về những đóng góp âm thầm nhưng vô cùng to lớn vào thành công của công trình.

 

 

Lê Hoan - PTC1