Tổng giám đốc EVNNPT làm việc và lắng nghe ý kiến người lao động tại Truyền tải điện Miền Tây 3

Thứ sáu, 2/6/2023 | 10:30 GMT+7
Ngày 31/5-1/6/2023, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Phạm Lê Phú đã có buổi làm việc về công tác quản lý vận hành và lắng nghe ý kiến người lao động tại đội TTĐ Cà Mau, Tổ Thao tác lưu động Cà Mau, đội TTĐ Rạch Giá, TBA 220kV Rạch Giá và Truyền tải điện miền Tây 3 (Công ty Truyền tải điện 4).

Cùng dự có lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng EVNNPT, lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 4, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4.

Truyền tải điện miền Tây 3 được giao nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống lưới điện truyền tải có cấp điện áp 220kV trên địa bàn của 03 tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cà Mau, bao gồm 13 tuyến đường dây 220kV (19 phát tuyến) với chiều dài hơn 960 km và 05 trạm biến áp 220kV với công suất 2.313 MVA.

Hiện nay, đơn vị có 04 TBA không người trực và 01 TBA có người trực (trạm 220kV Rạch Giá). Tổng sản lượng điện truyền tải năm 2022 là 7,34 tỷ kWh, đạt 111% so chỉ tiêu giao, tăng 11% so năm 2021. Lũy kế 4 tháng năm 2023 đạt mức 2,31 tỷ kWh, thấp hơn 10,83% so với cùng kỳ và đạt mức 80,78% so với kế hoạch 04 tháng năm 2023.

Về tỷ lệ tổn thất điện năng, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các giải pháp theo chỉ đạo Công ty để giảm tối đa tổn thất điện năng. Kết quả tổn thất điện năng đến tháng 04/2023 là 1,13%, giảm 0,09% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNNPT đã lắng nghe các ý kiến chân thành, tâm huyết của người lao động làm việc tại Đội TTĐ Cà Mau, TBA 220kV Cà Mau, TBA 220kV Rạch Giá, Đội TTĐ Rạch Giá, Đội TTĐ Miền Tây 3 về định mức, định biên lao động; trang thiết bị, phương tiện; ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành, những khó khăn trong vận hành lưới điện truyền tải miền sông nước, điều kiệu làm việc, đời sống tinh thần…

Tổng Giám đốc EVNNPT đã ghi nhận và đánh giá cao Truyền tải điện Miền Tây 3 trong thời gian qua đã đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn, không để xảy ra sự cố TBA và xử lý nhanh các sự cố đường dây góp phần ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang và vùng phụ cận.

Đồng thời, Tổng Giám đốc EVNNPT yêu cầu Truyền tải điện Miền Tây 3 và Công ty Truyền tải điện 4 tiếp tục tăng cường quản lý kỹ thuật, thực hiện các giải pháp đảm bảo công tác vận hành và giảm sự cố. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, kết hợp với công tác tuyên truyền người dân để không xảy ra các sự cố do nguyên nhân vi phạm hành lang tuyến, thả diều…

Tiếp tục thường xuyên kiểm tra, rà soát chất lượng các tiếp địa đường dây, rửa sứ cách điện; đánh giá chất lượng các thiết bị và các điểm xung yếu có khả năng gây sự cố để kịp thời thay thế, sửa chữa.

Lãnh đạo PTC4, lãnh đạo các Truyền tải điện, các đội trưởng đội truyền tải điện chịu trách nhiệm chỉ đạo chú trọng công tác an toàn trong quan công tác quản lý vận hành và tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp mất an toàn lao động, tai nạn lao động. Và quán triệt CBNCV tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình an toàn giữ nguyên tắc an toàn cho con người là hàng đầu; tuyệt đối không vì tiến độ của dự án mà bỏ qua các quy trình an toàn gây mất an toàn.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú đề nghị PTC4, Truyền tải điện miền Tây 3 đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ như UAV, Flycam, hệ thống quan trắc cảnh báo sét để tăng năng suất lao động và làm chủ công nghệ trong công tác quản lý vận hành. Tăng cường sử dụng các phần mềm dùng chung: PMIS, GIS, các phần mềm quản lý vận hành TBA, đường dây; phần mềm quản lý thí nghiệm.

Thực hiện tốt chủ để năm 2023 là ”Thực hành tiết kiệm và chống lãng phí” và các giải pháp tiết kiệm điện tiết kiệm điện theo chỉ đạo của EVN, EVNNPT. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, văn hoá EVNNPT trong công việc cũng như đời sống hàng ngày.    

Một số hình ảnh buổi làm việc:

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu tại buổi làm việc với Đội TTĐ Cà Mau

Công nhân Đội TTĐ Cà Mau nêu các kiến nghị với Tổng giám đốc EVNNPT

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 3 chụp ảnh với Đội TTĐ Cà Mau

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu tại buổi làm việc với TBA 220kV Cà Mau

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 3 chụp ảnh với TBA 220kV Cà Mau

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra công tác vận hành tại TBA 220kV Rạch Giá (Kiên Giang)

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú lắng nghe ý kiến người lao động tại TBA 220kV Rạch Giá (Kiên Giang)

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú chụp ảnh cùng CBCNV Đội Truyền tải điện Rạch Giá (Kiên Giang)

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu tại buổi làm việc với CBCNV Truyền tải điện miền Tây 3

Phạm Hạnh (TCĐL)
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện