Trạm biến áp 500kV Phú Lâm tuyên truyền phòng chống vật bay bảo vệ an toàn, an ninh lưới điện mùa mưa bão năm 2022

Thứ ba, 19/4/2022 | 08:44 GMT+7
Thực hiện theo công văn số 0927/TTĐHCM–KT ngày 09/03/2022 của Phòng Kỹ thuật Công ty Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2021. Vào ngày 14/04/2022, trạm biến áp 500kV Phú Lâm phối hợp chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân sống xung quanh trạm 500kV Phú Lâm về bảo vệ an ninh, an toàn lưới điện khu vực Khu phố 4, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM đồng thời vận động người dân tự nguyện thực hiện ký bản cam kết chằng néo mái tôn, gia cố công trình và không để trẻ nhỏ thả diều nhằm ngăn ngừa sự cố lưới điện do vật bay năm 2022.

Thành phần tham gia tuyên truyền gồm đại diện tổ Khu phố đồng chí Trần Ngọc Vị, nguyên Tổ phó Khu phố 4, đại diện trạm 500kV Phú Lâm gồm đồng chí Văn Đức Cảnh – Phụ trách PCTT&TKCN, đồng chí Lương Văn Quang – Phụ trách Môi trường, đồng chí Lưu Bá Phích – Phụ trách An toàn, cùng 02 đồng chí Ngô Phi Hoan và Nguyễn Quốc Lý - Đoàn viên thanh niên.

Nội dung tuyên truyền là một số quy định thuộc Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Luật điện lực về an toàn điện. Trong đó, tập trung tuyên truyền, giải thích, chỉ rõ những yếu tố rủi ro, nguy hiểm có khả năng gây mất an toàn vận hành lưới điện và thực hiện ký cam kết với các hộ dân về công tác chằng néo mái nhà, công trình nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cao áp trong mùa mưa bão năm 2021. Góp phần đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, liên tục, ổn định trong năm 2022, trạm biến áp 500kV Phú Lâm tổ chức tuyên truyền tại từng hộ dân, dãy trọ, doanh nghiệp sinh sống khu vực xung quanh với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương nhằm nâng cao tinh thần hợp tác của người dân, doanh nghiệp đối với các CBCNV vận hành tại trạm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp từ năm 2021 đã làm đình trệ nhiều hoạt động sản xuất và đời sống của người dân. Đến nay khi các hoạt động sản xuất đã dần dần được phục hồi kết hợp thời tiết nắng nóng khá gay gắt nên nhu cầu điện năng của xã hội tăng cao nếu xảy ra sự cố lưới điện sẽ gây thiệt hại rất lớn.

Tuyên truyền, ký cam kết chằn néo mái tôn ở các Doanh nghiệp

Nhằm bồi dưỡng kiến thức an toàn điện, phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho con người trong mùa mưa bão sắp tới, đoàn công tác đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân: Khi có bão hoặc mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; chủ động chặt tỉa cây xanh nhằm đề phòng sự cố do gió lốc làm cây đổ, cành cây bay vào trạm điện, dây điện gây sự cố gián đoạn cung cấp điện, cũng như một số sự cố khác là cháy, nổ, rò điện làm thiệt hại đến tính mạng của con người và thiệt hại tài sản. Cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước. Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt. Nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải đảm bảo không vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và không để xảy ra tình trạng nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện. Nghiêm cấm các hành vi vào trạm điện, trèo lên các bộ phận của công trình lưới điện khi không có nhiệm vụ; Thả vật bay, diều, bóng bay gần công trình lưới điện cao áp; Lắp đặt biển quảng cáo và các vật dụng khác tại các vị trí mà khi ngã đổ, rơi có thể vướng vào công trình lưới điện cao áp; Bắn chim hoặc ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện, trạm điện; Xâm phạm các công trình điện như tháo dây neo, dây tiếp địa và các phụ kiện khác của cột điện; đào đất gây sụt lún công trình lưới điện.

Phụ trách PCTT&TKCN Trạm 500kV Phú Lâm thực hiện ký cam kết với người dân

Qua đợt tuyên truyền ý thức được người dân hiểu rõ thêm tầm quan trọng của lưới điện Quốc gia và sự nguy hiểm, ảnh hưởng của lưới điện đến tính mạng, tài sản của con người nếu vi phạm hành lang an toàn.

Trong đợt tuyên truyền, nhóm công tác đã thực hiện tuyên truyền được với 50 hộ dân, dãy nhà trọ, doanh nghiệp, phát 50 tờ rơi có hình ảnh minh họa về an toàn lưới điện, thực hiện ký 30 cam kết chằng néo mái nhà, công trình nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cao áp trong mùa mưa bão năm 2022./.

Văn Đức Cảnh - TTĐHCM

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa