Truyền tải điện Quảng Ngãi thực hiện chương trình “Cùng em đến trường” tại huyện miền núi Ba Tơ

Thứ năm, 23/9/2021 | 09:00 GMT+7
Năm 2021 là năm tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp trên hầu hết các tỉnh, thành của cả nước, chính vì vậy năm học 2021 - 2022 cũng là năm đặc biệt nhất từ trước đến nay trong ngành giáo dục; nhiều tỉnh, thành phải thực hiện Khai giảng năm học online, hàng triệu học sinh phải dự khai giảng qua mạng. Nhiều gia đình nghèo đầy ắp những khó khăn, vất vả và thiếu thốn do ảnh hưởng của dịch bệch COVID-19.

Xã Ba Tiêu (huyện Ba Tơ) là huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ngãi với 90% là người dân tộc thiểu số Hrê, cuộc sống vô cùng khó khăn nên việc học sinh học qua online chỉ chiến tỷ lệ rất nhỏ khoảng 13%. Điều này buộc các cấp chính quyền phải lựa chọn phương pháp học truyền thống cho học sinh học tập trung trở lại.

Ngày 20/9/2021, được sự đồng ý của các cấp chính quyền địa phương, thầy và trò Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Ba Tiêu và Trường Mầm non Ba Tiêu đã đi học tập trung trở lại trong điều kiện thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Để cùng chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn, vất vả cùng với thầy trò và chính quyền xã Ba Tiêu (huyện Ba Tơ), Truyền tải điện Quảng Ngãi đã xây dựng và thực hiện chương trình “Cùng em đến trường” và Đội Truyền tải điện Ba Tơ được giao phối hợp với 02 Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Ba Tiêu và Trường Mầm non Ba Tiêu trao tặng 2.000 chiếc khẩu trang cho các em học sinh và 30 bình nước khử khuẩn cho 2 trường với mong muốn góp một phần nhỏ chung tay với địa phương phòng, chống đại dịch bệnh COVID-19.

Đội TTĐ Ba Tơ trao tặng 2000 khẩu trang y tế và nước sát khuẩn cho Trường Trung học cơ sở Ba Tiêu và Trường Mầm non Ba Tiêu

Ông Phạm Văn Thu – Chủ tịch xã Ba Tiêu, địa bàn có tới 3 đường dây đi qua (các đường dây 500 kV mạch 2 Dốc Sỏi – Pleiku, mạch 3 Dốc Sỏi – Pleiku 2 và đường dây 220 kV Thượng Kon Tum - Quảng Ngãi) phát biểu: Trước sự bùng phát của dịch COVID-19 ở địa phương gặp nhiều khó khăn, người dân bị ảnh hưởng rất nặng nề, việc dạy và học gặp rất nhiều khó khăn. Truyền tải điện Quảng Ngãi thực hiện Chương trình “Cùng em đến trường“ là món quà rất kịp thời, rất lớn và có ý nghĩa vô cùng đối với địa phương để góp phần đảm bảo an toàn cho việc dạy và học trước đại dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. Ông Phạm Văn Thu cho biết thêm: Trong thời gian tới, Lãnh đạo địa phương sẽ phối hợp với Đội Truyền tải điện Ba Tơ tăng cường đưa các nội dung tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện vào các cuộc họp dân để nhắc nhở người dân không có các hành vi đốt rẫy trồng rừng, chặt khai thác cây… làm ảnh hưởng đến công tác vận hành của đường dây 220 kV - 500 kV đi qua địa bàn xã.

Thầy Nguyễn Văn Lập – Tiệu trưởng Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Ba Tiêu và cô Cao Thị Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Ba Tiêu cùng chung tâm sự: Những món quà chương trình “Cùng em đến trường” của Truyền tải điện Quảng Ngãi tuy chưa nhiều nhưng là một nguồn động viên rất lớn giúp cho thầy và trò hai Trường an tâm, vững tin hơn cho việc dạy và học. Nhà trường sẽ nỗ lực lòng ghép công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn đường dây 220 kV -  500 kV đi qua địa bàn xã đến các em học sinh trong các buổi ngoại khóa về phòng chống thương tích và các buổi sinh hoạt, hoạt động khác của nhà trường để tăng cường giáo dục các em không có các hành vi thả diều, bắn chim hoặc các hành vi xâm hại khác ảnh hưởng đến sự an toàn của hệ thống lưới điện Quốc gia./.

Đội TTĐ Ba Tơ trao tặng 2.000 khẩu trang y tế và nước sát khuẩn cho Trường Trung học cơ sở Ba Tiêu và Trường Mầm non Ba Tiêu

Tham gia cùng với chương trình, kỹ sư Hồ Đăng Hải – Đội trưởng Đội TTĐ Ba Tơ chia sẻ: Đội TTĐ Ba Tơ là Đội mới được thành lập, còn non trẻ; việc nắm bắt địa bàn và nét văn hóa địa phương cũng như điều kiện sinh hoạt của người dân là vô cùng quan trọng. Bởi vì khi đã hiểu rõ nhau, chúng ta thường có sự cảm thông, sẻ chia; từ đó chúng ta nhận lại được rất nhiều sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ. Mà nghề vận hành đường dây hạnh phúc nào bằng khi đường dây vận hành an toàn. Bên cạnh sự nỗ lực của anh em công nhân, phải nói đến trong thời gian qua đơn vị đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ  rất nhiều mặt từ Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2 và Lãnh đạo Truyền tải điện Quảng Ngãi. Đơn vị quyết tâm và nỗ lực hết mình để thực hiện các công việc cho đường dây được vận hành an toàn.

Để đảm bảo cho công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện Quốc gia đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, nhất là các huyện miền núi điều kiện đi lại khó khăn, kinh tế kém phát triển; việc học tập của học sinh còn hạn chế, thiếu thốn, Truyền tải điện Quảng Ngãi đã luôn nỗ lực chia sẻ, đồng hành cùng với các cấp chính quyền và nhà trường tùy theo điều kiện cụ thể và sự cần thiết của địa phương mà có những chương trình phù hợp, thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và học sinh cùng tham gia vào công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện do đơn vị quản lý./.

Trần Văn Tân - TTĐ Quảng Ngãi - PTC2