Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn Sơ cấp cứu năm 2022

Thứ ba, 17/5/2022 | 14:57 GMT+7
Nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu cho người lao động và đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất luôn là chủ trương được Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng triển khai thực hiện trong những năm qua. Ngày 12/5/2022, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho các đối tượng là kỹ thuật viên, an toàn vệ sinh viên của Đội, Trạm, Tổ TTLĐ.

Công tác sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc là hoạt động có tầm quan trọng, thiết thực trong hoạt động sản xuất liên tục của Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh. Mặt khác đặc thù trong công việc của CBCNV ngành Truyền tải điện là lao động trong điều kiện khắc nghiệt như nắng nóng, mữa bão … và đặc biệt là thường xuyên tiếp xúc với lưới điện cao áp. Ban lãnh đạo và Công đoàn Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến sức khỏe cho người lao động, nhằm cung cấp, cập nhật kiến thức và trang bị kỹ năng xử lý tình huống tai nạn trong lao động trong sản xuất cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó đòi hỏi mỗi CBCNV Truyền tải phải hiểu biết rất rõ về quy trình, quy phạm về điện và các quy định liên quan khác. Việc sơ cứu, cấp cứu kịp thời sẽ hạn chế được tác động của tai nạn lao động tới sức khỏe trước mắt cũng như lâu dài đối với người lao động.

Trong chương trình tập huấn, các học viên được truyền đạt các quy định của pháp luật về công tác an toàn vệ sinh lao động, những yếu tố nguy cơ gây nguy hiểm mất an toàn, bệnh nghề nghiệp. Và qua đó, lớp tập huấn đã đem lại những hiểu biết cơ bản về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý thường gặp như huyết áp không ổn định, đột quỵ, choáng, bệnh lý về tim mạch, ….

Qua đợt tập huấn, các học viên đã được nghiên cứu các biện pháp phòng ngừa, phương pháp hồi sức, kỹ năng cấp cứu, thực hành cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như: Bảo vệ nạn nhân và gọi cấp cứu, phương pháp sơ cứu vết thương; khắc phục, lấy dị vật bị tắc trong đường thở; hô hấp nhân tạo trong trường hợp người bị bất tỉnh; băng bó, cố định khi nạn nhân bị gãy xương; điện giật; bỏng và di chuyển nạn nhân.

Buổi huấn luyện đã trang bị cho bộ phận lao động trực tiếp, đặc biệt là đội ngũ an toàn vệ sinh viên kỹ năng sơ cấp cứu, các kiến thức, phương pháp, yêu cầu về sơ cấp cứu từ đó áp dụng vào thực tế nhằm sơ cứu kịp thời các trường hợp xảy ra đột ngột và xây dụng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

Các hình ảnh liên quan:

Chị Bùi Thị Hải Anh – Nhân viên Y tế TTĐHCM hướng dẫn lý thuyết sơ cấp cứu nạn nhân.

Hướng dẫn học viên kỹ thuật sơ cứu băng một bên ngực.

Các học viên tham gia tình huống sơ cứu tại hiện trường.

Trịnh Đình Chương - TTĐHCM - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa