Truyền tải điện miền Đông 2 đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy.

Thứ hai, 4/10/2021 | 16:57 GMT+7
Để chủ động phòng ngừa, làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các Đội TTĐ, trạm, tổ TTLĐ, TTĐMĐ2 đã triển khai phổ biến Nội quy PCCC, Quy định công tác PCCC của EVN số 1221/QĐ-EVN ngày 09/9/2021, văn bản hướng dẫn thực hiện về PCCC của Công ty, EVNNPT qua đó nâng cao nhận thức của CBCNV, góp phần giảm thiểu các nguy cơ do cháy, nổ gây ra.  Lãnh đạo TTĐMĐ2 đã yêu cầu đối với các Đội TTĐ, trạm, tổ TTLĐ thường xuyên kiểm tra hệ thống báo cháy báo cháy tự động, bình chữa cháy, kiểm tra các hố dầu, hồ nước chữa cháy, các đội Truyền tải điện xây dựng phương án phòng cháy các tuyến đường dây.

Theo thống kê của cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, 9 tháng đầu năm 2021, toàn quốc xảy ra 1.723 vụ cháy, làm chết 72 người, bị thương 104 người, gây thiệt hại về tài sản ước tính 332,91 tỷ đồng và 3,588,56 ha rừng; xảy ra 18 vụ nổ, làm 10 người chết và 10 người bị thương. Để chủ động phòng ngừa, làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các Đội TTĐ, trạm, tổ TTLĐ, TTĐMĐ2 đã triển khai phổ biến Nội quy PCCC, Quy định công tác PCCC của EVN số 1221/QĐ-EVN ngày 09/9/2021, văn bản hướng dẫn thực hiện về PCCC của Công ty, EVNNPT qua đó nâng cao nhận thức của CBCNV, góp phần giảm thiểu các nguy cơ do cháy, nổ gây ra.  Lãnh đạo TTĐMĐ2 đã yêu cầu đối với các Đội TTĐ, trạm, tổ TTLĐ thường xuyên kiểm tra hệ thống báo cháy báo cháy tự động, bình chữa cháy, kiểm tra các hố dầu, hồ nước chữa cháy, các đội Truyền tải điện xây dựng phương án phòng cháy các tuyến đường dây.

Trong mùa nắng nóng kéo dài vừa qua, đơn vị đã không để xảy ra sự cố cháy do người dân đốt nương làm rẫy, và đảm bảo vận hành an toàn các tuyến đường dây. Để đạt được kết quả như trên, ngay từ đầu năm, Lãnh đạo đơn vị đã đẩy mạnh việc ký kết hợp đồng tuyên truyền trên các đài phát thanh huyện, thị, thành phố nơi có các tuyến đường dây, phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu vực trọng điểm, đông dân cư, vì vậy, bên cạnh công tác tuyên truyền về PCCC tại trường học, thời gian qua, TTĐMĐ2 đã yêu cầu các đội Truyền tải điện tích cực nắm bắt tình hình, kịp thời rà soát các khu vực tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao để tham mưu cho lãnh đạo TTĐMĐ2, phối hợp cùng chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở người dân về an toàn PCCC. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng về PCCC để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm tham gia chữa cháy của lực lượng PCCC tại mỗi cơ sở, theo đúng phương châm “4 tại chỗ”.

Ngoài ra, TTĐMĐ2 đã chủ động phối hợp với Công an các huyện, thị, thành phố xây dựng phương án PCCC tại các trạm. Có thể nói, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống cháy, nổ đã đạt được những kết quả, đã lan tỏa đến CBCNV, người dân sống dọc hành lang bảo vệ các tuyến đường dây, không ngừng phổ biến kiến thức về phòng, chống cháy, nổ đến CBCNV, đã tổ chức huấn luyện các lực lượng tại chỗ, tạo ra sức mạnh tổng hợp trong công tác PCCC, góp phần làm giảm nguy cơ gây cháy, nổ ngay tại các  đội, trạm, tổ TTLĐ, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định và liên tục.

Một số hình ảnh liên quan công tác PCCC thực hiện tháng 12/2020:

Chiến sĩ PCCC hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cho CBCNV tại trạm 500kV Tân Uyên.

CBCNV thực tập công tác PCCC.

Tổ chức tuyên truyền phát tờ rơi và ký cam kết với người dân.

Hướng dẫn cho các CBCNV công tác thắt nút dây cứu nạn cứu hộ.

 

Đào Viết Trường – Đỗ Xuân Kiên- TTĐMĐ2 - PTC4