Vinh danh Giải thưởng Sáng tạo Vifotec 2011 Đề tài “Bảo dưỡng, sửa chữa MBA 500 kV”

Thứ tư, 8/2/2012 | 15:00 GMT+7
Đề tài “Lập Quy trình bảo dưỡng máy biến áp 500 kV” do Kỹ sư Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2, chủ nhiệm đề tài cùng các cộng sự đã được Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam xét là một trong những Giải Nhất Cuộc thi “Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2011 - Vifotec”. ​

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012 của Liên Hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Thành phố Đà Nẵng sáng ngày 07 tháng 02 năm 2012, Giải thưởng sáng tạo này đã được vinh danh với sự tham dự của các đồng chí đại diện Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng, các Ban ngành thuộc lĩnh vực Khoa học – Kỹ thuật Thành phố, Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2 cùng các phòng viên Báo, Đài Trung ương và địa phương. 
anh de tai.jpg

Kỹ sư Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Công ty – báo cáo Lãnh đạo TP Đà Nẵng về Đề tài “Bảo dưỡng, sửa chữa MBA 500 kV” đạt
“Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2011 – Vifotec”.

VIFOTEC là Giải thưởng của Cuộc thi do Bộ Khoa học Công nghệ, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam (VUSTA) và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm, trao tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học - kinh tế - xã hội lớn. Đề tài “Lập Quy trình bảo dưỡng máy biến áp 500kV” do Kỹ sư Nguyễn Tiến Dũng làm Chủ nhiệm Đề tài đã được bảo vệ thành công trước Hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia từ tháng 4 năm 2011. Đây là đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá cao về sự cần thiết và mức độ thành công của đề tài. Đề tài này góp phần xử lý nhanh những tồn tại, hư hỏng máy biến áp, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục lưới điện Quốc gia. Việc sửa chữa, bảo dưỡng thực hiện tại hiện trường vị trí vận hành máy biến áp sẽ tiết kiệm chi phí và khắc phục được nhiều nhược điểm. Điều quan trọng là sau khi bảo dưỡng sửa chữa, MBA đảm bảo vận hành tốt, đạt chất lượng theo yêu cầu.

 anh de tai 02.jpg

                                        Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đồng chí Phạm Kiều Đa - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Thành phố Đà Nẵng đã biểu dương khen ngợi Công ty Truyền tải điện 2 và các cán bộ kỹ thuật của Công ty đã cống hiến cho nền khoa học nước nhà những thành tựu quý giá, làm lợi cho Nhà nước nhiều tỷ đồng. Đồng chí mong Công ty Truyền tải điện 2 tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa vào lĩnh vực sáng tạo khoa học kỹ thuật, góp phần vào sự phát triển Ngành Điện – Ngành Công nghiệp mũi nhọn của đất nước.

Đây là vinh dự lớn đối với Công ty Truyền tải điện 2, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ làm công tác kỹ thuật của Công ty khi được nhận một giải thưởng danh giá mang tầm cỡ Quốc gia. Sự kiện này cũng đánh dấu một bước tiến vượt bậc và mở ra một trang mới trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác quản lý vận hành tại Công ty Truyền tải điện 2.
        
                                                                                                  ​​

Phương Nga.
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện