14 học viên thuộc Đảng bộ EVNNPT hoàn thành chương trình đào tạo và nhận Bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị

Thứ hai, 27/3/2023 | 15:00 GMT+7
Ngày 25/3/2023 tại Hà Nội, 47 học viên thuộc Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham dự Lễ bế giảng và nhận Bằng tốt nghiệp lớp “Trung cấp Lý luận Chính trị”. 14/47 học viên đến từ Đảng bộ EVNNPT.

“Lớp Trung cấp Lý luận chính trị khóa 148” được thực hiện bởi sự phối hợp giữa Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương) và Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải (Bộ Giao thông Vận tải). Học viên là các đảng viên, cán bộ chủ chốt của 03 cơ quan, đơn vị, trong đó gồm 47 học viên thuộc Đảng bộ EVN, số học viên còn lại thuộc Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Đảng bộ Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Lớp được khai giảng từ ngày 27/12/2021. Trong quá trình học tập, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, một số học phần được tổ chức học trực tuyến và làm bài thu hoạch theo quy định. Tuy nhiên, tháng 6/2022, khi dịch COVID-19 tạm lắng, sau văn bản chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải đã nhanh chóng triển khai cho lớp được học tập trung trở lại theo hình thức trực tiếp và làm bài thi theo đúng quy chế.

Chương trình đào tạo gồm 5 học phần chính, gồm: Nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Quản lý hành chính nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Thực tiễn kinh nghiệm xây dựng, phát triển địa phương (hoặc ngành) và kiến thức bổ trợ.

Với sự phối hợp của Ban tổ chức, sự nỗ lực của các học viên như việc bố trí thời gian lên lớp và thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra chuyên đề nên khóa học đã đảm bảo được chất lượng, qua đó đã có 64/76 học viên đạt kết quả giỏi (84%), 12/76 học viên đạt kết quả khá (16%). Đối với học viên thuộc Đảng bộ EVNNPT, 12/14 học viên đạt kết quả giỏi (86%), bao gồm 01 học viên được ghi tên trong 08 học viên được khen thưởng của lớp.

Ông Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (thứ 6 từ trái sang), ông Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải (thứ 7 từ trái sang) trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Đánh giá kết quả chương trình học tập, ông Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, ông Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải, cùng biểu dương và chúc mừng kết quả học tập của các học viên. Kết quả đạt được là từ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy các đơn vị, cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc và sự nỗ lực của học viên. Mỗi học viên cần phát huy những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn công tác; thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học để làm việc, làm người cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại”; gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tuyên truyền, vận động nhân dân thực tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn cũng nhấn mạnh có được những kết quả trên là nhờ sự tận tụy đầy tâm huyết của đội ngũ giảng viên và đội ngũ cán bộ phục vụ lớp, đồng thời nhờ sự chỉ đạo sát sao, quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy các đơn vị, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn trong suốt quá trình học tập, rèn luyện của các học viên trong lớp. Trong thời gian tới, khi trở về cơ quan công tác, các học viên cần tiếp tục phát huy tính năng động sáng tạo, là những đảng viên tiên phong, là những cán bộ nhiệt tình, năng nổ, vận dụng kiến thức được học cũng như đem hết khả năng của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Chương trình trung cấp lý luận chính trị giúp các đảng viên củng cố lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đổi mới tư duy, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc của người cán bộ của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, đồng thời cũng giúp các học viên có phương pháp và cách nhìn mới trong giải quyết công việc hàng ngày trên cương vị được giao tốt hơn./.

Một số hình ảnh:

Nguyễn Thị Anh - Ban QHQT