TTĐ Quảng Trị phòng chống cháy khu vực hành lang tuyến đường dây 220 kV, 500 kV đảm bảo cung cấp điện mùa khô 2023

Thứ hai, 27/3/2023 | 10:50 GMT+7
Quảng Trị là địa phương chịu tác động nặng nề của gió Phơn Tây Nam khô nóng. Gió phơn Tây Nam thường gọi là "gió Lào", xuất hiện từ tháng 3 và gay gắt nhất vào tháng 4-5 đến tháng 8 hàng năm. Thời tiết trong những ngày đầu tháng 3 năm nay đã bắt đầu khô, nóng; độ ẩm có khi xuống dưới 30%; nhiệt độ có khi lên tới 40 độ C rất dễ gây hoả hoạn.

Tháng 3 cũng là thời điểm người dân Quảng Trị ồ ạt khai thác rừng Tràm sản xuất đến độ thu hoạch để kịp trồng vụ mới. Do vậy, tình trạng đốt thực bì sau khai thác vẫn diễn ra, nguy hiểm nhất là khu vực đốt gần đường dây truyền tải điện, nguy cơ cháy lan vào khu vực hành lang tuyến, ảnh hưởng đến vận hành an toàn cho đường dây 220 kV, 500 kV đang vận hành.

Với khối lượng quản lý vận hành hơn 430 km đường dây 220 kV và 500 kV đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, trải đều trên toàn tỉnh theo hướng Bắc – Nam, Đông - Tây đi qua địa phận 10 huyện, thị thành phố gồm: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, TX Quảng Trị, TP Đông Hà, huyện Triệu Phong, Hải Lăng, ĐakRong và huyện Hướng Hóa. Vì vậy công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát phòng ngừa ngăn chặn các hành vi vi phạm đến an toàn hành lang lưới điện cũng gặp không ít khó khăn, thách thức.

Công tác tuần tra, xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Ngay từ đầu năm 2023, Bám sát kế hoạch giảm thiểu sự cố lưới điện của PTC2, Đơn vị đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc phát dọn hành lang tuyến, tạo vành đai chống cháy, phát dọn cây chống cháy lan vào hành lang an toàn lưới điện truyền tải. Tính đến giữa tháng 3/2023, Truyền tải điện Quảng Trị đã phát dọn chống cháy được 43 khoảng cột tuyến đường dây 500kV và 41 khoảng cột tuyến đường dây 220kV. Mặt khác, thông qua các hình thức tuyên truyền phát thanh di động và truyền thanh địa phương, phát tờ rơi (500 tờ rơi)…Đơn vị đã triển khai công tác tuyên truyền đến người dân sinh sống, hoạt động gần khu vực có đường dây 220kV, 500kV đi qua để chung tay bảo vệ an toàn công trình lưới điện truyền tải. Đồng thời, Đơn vị luôn chủ động và phối hợp tốt với các cơ quan ban ngành địa phương (Sở Công thương, Phòng An ninh kinh tế - CA Quảng Trị) để tăng cường kiểm tra lưới điện nhất là trước trong và sau các dịp Lễ lớn của đất nước (tính từ đầu năm 2023 đến nay, Đơn vị đã phối hợp làm việc 03 lần).

Với quyết tâm cao, Tập thể Truyền tải điện Quảng Trị ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối lưới điện truyền tải, nhất là trong mùa nắng nóng, tải cao năm 2023./.

Một số hình ảnh:

Công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Trần Bình Hưng – TTĐ Quảng Trị
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện