Chi đoàn Truyền tải điện Bình Thuận sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên 2023

Thứ tư, 22/3/2023 | 15:57 GMT+7
Ngày 19/3/2023 tại Khu dân cư Bắc Xuân An (phường Xuân An, TP. Phan Thiết), Chi đoàn Truyền tải điện Bình Thuận (thuộc Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3) đã phối hợp với Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình ra quân “Ngày chủ nhật xanh” và giao lưu thể thao chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Đoàn viên thanh niên hai Chi đoàn tham gia hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

“Ngày Chủ nhật xanh” đã trở thành một hoạt động được thực hiện thường xuyên đối với hai Chi đoàn nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của đoàn viên, thanh niên cùng cộng đồng trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên góp phần tham gia bảo vệ môi trường, ngăn ngừa, hạn chế ô nhiễm, cải thiện môi trường sống và làm việc, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng dân cư.

Theo đó, tại khu vực phía Bắc khu dân cư Bắc Xuân An, xung quanh khu vực có trụ sở làm việc của hai đơn vị, đoạn hướng ra đường quốc lộ 1A với nhiều bãi đất trống thuộc đất quy hoạch các cơ quan và nhà ở chưa xây dựng, vì vậy cảnh quan môi trường tại khu vực này luôn ít được quan tâm chăm sóc, các bãi đất trống trở thành điểm vứt rác thải, nên đã hình thành và tồn tại một số bãi rác tự phát đủ các loại rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường và mất cảnh quan đô thị.

Khu vực với nhiều bãi đất trống thuộc đất quy hoạch các cơ quan và nhà ở chưa xây dựng

Với tinh thần “Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng”, các đoàn viên, thanh niên hai Chi đoàn đã cùng nhau tập trung tổng vệ sinh, thu gom chuyển hóa 03 điểm rác thải khu vực vòng xoay và vỉa hè trong khu vực, thực hiện cắt tỉa và chăm sóc 05 cây keo lai hoa vàng bảo vệ môi trường, khơi thông các hố gas, cống rãnh… qua đó tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên, vận đồng người dân sinh sống trên địa bàn tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên.

Cũng trong ngày 19/3, hai chi đoàn đã tổ chức giao lưu bóng đá với đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tại đây hai đội bóng đã thi đấu hết sức nỗ lực và quyết tâm, cống hiến nhưng pha bóng đẹp mắt cũng nhưng bàn thắng tuyệt đẹp, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã tạo nên một không khí rất sôi động và đầy phấn khích. Không chỉ đơn thuần là các trận giao hữu bóng đá, đây còn là cơ hội để các bạn trẻ có thể kết nối, trao đổi và rèn luyện sức khỏe để thực hiện tốt các hoạt động Đoàn cũng như công việc chuyên môn.

Giao lưu bóng đá giữa hai Chi đoàn

Đây là những hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023; đồng thời hướng tới chào mừng kỷ niệm 33 năm Ngày truyền thống Công ty Truyền tải điện 3 (01/4/1990 – 01/4/2023) và 15 năm Ngày thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (01/7/2008 – 01/7/2023). Qua đó tạo ra sân chơi lành mạnh cho các đoàn viên thanh niên, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong việc tập hợp sức trẻ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, góp phần bảo vệ môi trường tại địa phương, đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa hai đơn vị./.

Phan Quý Hoàng
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện