Công đoàn EVNNPT thăm hỏi, tặng quà và lắng nghe ý kiến người lao động các đơn vị khu vực phía Nam

Thứ ba, 30/5/2023 | 16:43 GMT+7
Ngày 25 và 26 tháng 3 năm 2023, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đến thăm, tặng quà và tọa đàm lắng nghe ý kiến đoàn viên, người lao động tại một số đơn vị khu vực phía Nam đảm bảo cung cấp Truyền tải điện trong mùa khô, đây là chuỗi các hoạt động nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023.

Đoàn công tác do ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và ông Nguyễn Hoàng Sơn, UVBCH Công đoàn EVNNPT. Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà CNVCLĐ một số đơn vị thuộc Công ty Truyền tải điện 4, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật 4- Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện, Ban Điều hành dự án 4- Ban Quản lý dự án truyền tải điện.

Tại buổi gặp gỡ CNVCLĐ, Công đoàn EVNNPT đã trực tiếp trao đổi và lắng nghe ý kiến của đoàn viên, CNVCLĐ tại các đơn vị về tình hình việc làm, đời sống, việc thực hiện công tác ATVSLĐ… Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cũng thông tin về những khó khăn của ngành điện hiện nay, do tình hình nắng nóng kéo dài, với nền nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm, nhu cầu sử dụng điện trên toàn quốc tăng cao, dẫn đến gây nguy cơ thiếu điện cho sản xuất và tiêu dùng, Chủ tịch đề nghị CNVCLĐ hết sức tập trung, tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, kiên quyết không để xảy ra sự cố chủ quan, góp phần vận hành lưới điện truyền tải an toàn liên tục. Chủ tịch đề nghị CNVCLĐ hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Tiết kiệm điện, thành thói quen” đến gia đình, đến mọi người xung quanh, để đóng góp vào sự phát triển ổn định và bền vững của hệ thống điện quốc gia. Chủ tịch cũng đề nghị CNVCLĐ trong thời gian tới cần tăng cường học tập nâng cao trình độ, kỹ năng công việc, đặc biệt là trong quá trình chuyển đổi số, nhằm đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn mới, tiếp tục phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tham gia tích cực vào việc hoàn thành vượt chỉ tiêu 709 sáng kiến chào mừng Đại hội Công đoàn EVNNPT và 15 năm ngày thành lập EVNNPT.

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn cũng biểu dương những nỗ lực vượt khó của tập thể người lao động các đơn vị trong thời gian qua, Chủ tịch động viên người lao động tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ tịch đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong thời gian qua trong phong trào thi đua lao động sản xuất, chương trình mái ấm công đoàn, công tác sáng kiến, thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về người lao động, phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Tại các buổi thăm hỏi và tọa đàm lắng nghe ý kiến người lao động các kiến nghị, đề xuất của người lao động đều được lãnh đạo Công đoàn giải đáp thỏa đáng hoặc ghi nhận để hỗ trợ giải quyết. Cũng trong chương trình Công đoàn EVNNPT đã tổ chức chương trình cảm ơn người lao động, theo đó nhiều phần quà thiết thực đã được trao cho người lao động tại các đơn vị./.

Những hình ảnh tiêu biểu

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT chủ trì và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động Tổ Thao tác lưu động Mỹ Xuân đang quản lý 5 Trạm biến áp 220kV không người trực.

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT tặng quà thăm hỏi nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 tại Trạm 500kV Phú Mỹ

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, UVBCH Công đoàn EVNNPT lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động Đội Truyền tải điện Chơn Thành thuộc Truyền tải điện miền Đông 2

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT tặng quà thăm hỏi Tổ Thao tác lưu động Mỹ Xuân thuộc Truyền tải điện miền Đông 1

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cùng Công đoàn PTC4 đến thăm Trạm biến áp nhân Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

Công đoàn EVNNPT và Công đoàn PTC4 tặng quà thăm hỏi Trạm biến áp 500kV Chơn Thành thuộc Truyền tải điện miền Đông 2

Công đoàn EVNNPT tặng quà thăm hỏi Đội Truyền tải điện Chơn Thành

Văn Lạc - Công đoàn PTC4