Công ty Truyền tải điện 2 - Đóng điện đường dây 110kV trạm Đà Nẵng - Quận 3

Thứ sáu, 23/9/2011 | 16:00 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) được giao quản lý và thi công dự án xây dựng trạm biến áp 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220 kV Đà Nẵng – Quận 3 (quận Ngũ Hành Sơn). ​


cn ttd qndn dau noi.(bai a Thang)JPG.JPG

                              Công nhân Truyền tải điện Quảng Nam Đà Nẵng đấu nối

Nhằm thực hiện chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về quy hoạch, chỉnh trang đô thị, nâng cấp phát triển cơ sở hạ tầng khu sinh thái Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Bên cạnh đó từng bước nâng cấp lưới điện truyền tải để phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đầu tư gần 300 tỷ đồng và giao cho Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) trực tiếp quản lý và thi công dự án xây dựng trạm biến áp 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220 kV Đà Nẵng – Quận 3 (quận ngũ Hành Sơn).

Tại công trường, ông Nguyễn Hữu Bách Khoa – Trưởng Truyền tải điện Quảng Nam Đà Nẵng, đơn vị được PTC2 giao nhiệm vụ thi công đường dây cho biết:  Theo thiết kế đã được Tổng công ty phê duyệt, công trình này được nâng cấp từ đường dây 110 kV Đà Nẵng – Quận 3 hiện có thành đường dây 220 kV 2 mạch. Đà Nẵng - Quận 3 (Quận Ngũ Hành Sơn). Để thi công cần phải cô lập đường dây 110 kV đang vận hành hiện hữu trong khi đó vẫn phải đảm bảo cung cấp điện phía nam thành phố. Do vậy dự án đươc triển khai thành 3 giai đoạn, ngày 17/04/2011 giai đoạn 1 được Công ty Truyền tải điện 2 khởi công xây dựng đường dây 110 kV tạm với 18 vị trí, dài 2,4 km đi qua địa bàn dân cư nam cầu Cẩm Lệ để cung cấp điện trong thời gian đơn vị thi công xây dựng đường dây 220 kV. 

Phải nói rằng, trong quá trình triển khai dự án Truyền tải điện QNĐN gặp rất nhiều khó khăn do phải thi công trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mặt bằng địa chất không ổn định do san lấp mặt bằng. Nhờ những nỗ lực của đơn vị cùng với sự hỗ trợ của chính quyền các cấp và sự phối hợp của Công ty Điện lực Đà Nẵng, ngày 18/9/2011 đường dây 110 kV tạm đã được TTĐ QNĐN tiến hành đấu nối tại vị trí H18 với G1 và H27 với G8 và đóng điện thành công vượt tiến độ đề ra 2 tuần đã có ý nghĩa rất lớn trong việc đảm bảo tiến trình phát triển quy hoạch của thành phố Đà Nẵng và cung cấp điện cho nhân dân trên địa bàn.

Quang Thắng - NPT