Cuộc thi Tiếng hát CNVCLĐ EVNNPT: Ba phong cách - đa sắc màu

Thứ hai, 17/9/2012 | 11:00 GMT+7
Cuộc thi “Tiếng hát CNVCLĐ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” được tổ chức vào ngày 11/9/2012 tại Hà Nội đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả. Những lời ca, tiếng hát của 19 thí sinh đến từ 4 đơn vị của Tổng công ty vẫn còn văng vẳng đâu đây. ​

“Tranh tài” ở 3 thể loại âm nhạc: nhạc nhẹ, dân gian, thính phòng, các thí sinh đã thực sự mang đến một “bữa tiệc” tinh thần với sự đa dạng, tìm tòi, trải nghiệm trong phong cách trình diễn. Ở mỗi dòng nhạc, các thí sinh đều thể hiện sự đồng đều trong kỹ thuật, sự cảm thụ âm nhạc, sự tinh tế trong xử lý ca từ...

 

IMG_0194.JPG

      Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch CĐ EVNNPT tặng hoa cho đại diện các đơn vị tham dự Hội thi

Mở đầu Hội thi, 9 thí sinh đại diện cho phong cách nhạc nhẹ đã “khởi động” không khí hội trường qua 9 tiết mục với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là Nguyễn Hồ Ngọc Liên - Truyền tải điện 2 với bài “Tình yêu Đà Nẵng” - tác giả Trần Ái Nghĩa; Nguyễn Lương Tân - Truyền tải điện 3 với  bài “Cung đàn Trường Sa” - tác giả Thúy Hạnh. Hai thí sinh đã biểu diễn tự tin, truyền cảm, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước; niềm tự hào, quyết tâm của người lính đảo luôn chắc tay súng bảo vệ Trường Sa thân yêu. Cũng được Ban Giám khảo đánh giá có phong cách biểu diễn chững chạc, tự tin, chất giọng tốt, các thí sinh Đỗ Quốc Trọng - Truyền tải điện 1, Nguyễn Thị Thơm, Nguyễn Hoàng Huy - Truyền tải điện 4 đã đem đến người nghe lời ca ngọt ngào, sâu lắng, da diết, tình cảm. Trình làng ca khúc “Con cò" - sáng tác của Lưu Hà An, thí sinh Lê Hồng Việt - Truyền tải điện 3 đã làm khán giả ngỡ như đang nghe ca sỹ Tùng Dương biểu diễn. Hội trường như lặng đi trong cảm xúc khi khúc tráng ca “Miền xa thẳm” được cất lên với sự trình bày của thí sinh Nguyễn Thị Mộng Hà đến từ Truyền tải điện 4. Ngay sau đó, Hội trường như được “thức tỉnh” bởi phong cách biểu diễn trẻ trung, sôi động, tràn đầy tình yêu, tự hào về ngành Điện qua ca khúc “Dòng điện Bắc Nam”- một sáng tác tự biên của thí sinh Nguyễn Hoàng Huy - Truyền tải điện 4. Nổi tiếng là một “nghệ sỹ đa tài”, thí sinh Nguyễn Trọng Tài - Truyền tải điện 2 vừa tự đệm đàn ghi ta, vừa trình diễn hai ca khúc tự sáng tác: “Chiếc dây da” và “Tình ca người thợ Điện”. Tiếng đàn và phong cách biểu diễn lãng tử, hào hoa giống như nhạc sỹ Trần Tiến của anh đã được Ban Giám khảo đánh giá cao và được khán giả nồng nhiệt tán thưởng bằng những tràng pháo tay cổ vũ giòn giã.

 

Tại dòng nhạc thính phòng - một dòng nhạc vốn kén cả người nghe và người biểu diễn, 5 thí sinh đã trình diễn những ca khúc kinh điển, được nhiều các nghệ sỹ nổi tiếng trình bày như “Đường chúng ta đi” - Thơ: Xuân Sách, Nhạc: Huy Du; “Người là niềm tin tất thắng” - tác giả Chu Minh; “Cánh chim báo tin vui” - tác giả Đàm Thanh, “Bóng cây KơNia” - tác giả Phan Huỳnh Điểu... Các thí sinh đã thực sự làm khó Ban Giám khảo và khán giả khi thể hiện sự đồng đều trong kỹ thuật thanh nhạc, cảm thụ âm nhạc, xử lý tác phẩm. Đó là giọng ca trong trẻo thể hiện sự hồn nhiên, vui tươi, yêu đời của các cô gái Tây Nguyên trong ca khúc “Bóng cây KơNia” do thí sinh Nguyễn Thị Mộng Hà - Truyền tải điện 4 trình bày; tình yêu da diết đối với biển đảo thân yêu trong ca khúc “ Khúc tráng ca biển” của thí sinh Phạm Thái Bình - Truyền tải điện 4; sự hào hùng trong ca khúc “ Người là niềm tin tất thắng” của thí sinh Trương Quang Điệp - Truyền tải điện 3.

 

 Sang dòng nhạc dân gian đương đại, 7 thí sinh đã thể hiện sự trữ tình, ngọt ngào, sâu lắng trong những ca khúc dự thi. Với chất giọng tốt, hát truyền cảm, các thí sinh: Nguyễn Thị Thúy - Truyền tải điện 2; Lê Thị Thành, Vũ Đức Tịnh, Hoàng Việt Cường - Truyền tải điện 1 đã thể hiện khá thành công các ca khúc “Gửi sông La” - tác giả Lê Việt Hòa; “Lời quê” của Ngọc Thịnh, “Phiên chợ ngày xuân” của tác giả Minh Quang; “Bên dòng sông Cái” của nhạc sỹ Phó Đức Phương. Qua lối biểu diễn phiêu, tràn đầy cảm xúc, thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Nga thể hiện chất giọng, cột hơi cũng như xử lý tác phẩm dự thi “ Trăng khuyết” của nhạc sỹ Huy Thục rất tốt. Đặc biệt, giọng ca Dương Thị Hường - Truyền tải điện 4 với ca khúc “Đêm gành hào nghe điệu hoài lang” - tác giả Vũ Đức Sao Biển đã được cả Ban Giám khảo lẫn khán giả đánh giá cao bởi chất giọng thể hiện âm hưởng dân gian rất tốt, giọng đẹp, hát mượt mà, tinh tế, truyền cảm, biểu diễn tự tin, làm chủ sân khấu.

 


IMG_0328.jpg

Đ/c Nguyễn Thị Chiến - Trưởng ban Tuyên giáo & Nữ công Công đoàn ĐLVN và Đ/c Uông Quang Huy - Phó Chủ nhiệm UBKT - Thường trực Bản tin Công đoàn ĐLVN trao hoa và tặng giấy khen cho các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi "Tiếng hát CNVCLĐ năm 2012" tại EVNNPT.

 

 

Đánh giá về chất lượng Hội thi, ông Trần Quốc Dũng - Phó Trưởng đoàn Nghệ thuật Quân khu 2 - Trưởng ban Giám khảo cuộc thi cho biết: “...Tôi thực sự ngạc nhiên vì trình độ của các thí sinh tham dự cuộc thi. Các thí sinh đã hát rất hay, rất thuyết phục, chất lượng đồng đều và thực sự làm khó cho Ban Giám khảo lựa chọn, đánh giá. Một số thí sinh có chất giọng và phong cách biểu diễn có thể sánh với đẳng cấp chuyên nghiệp. Tôi tưởng đang dự lễ tốt nghiệp thanh nhạc chuyên nghiệp...”. Tuy nhiên, bên cạnh những thế mạnh của các giọng ca, Trưởng ban Giám khảo cũng đưa ra những nhận xét chi tiết cho từng thí sinh. Điều này thật sự cần thiết để các thí sinh ý thức nâng cao trình độ hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa trong phong trào văn nghệ quần chúng của ngành.

Anh 9 giong ca dac sac.jpg

Đ/c Nguyễn Hồng Chiến - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN và Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT tặng hoa và giấy khen cho các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi "Tiếng hát CNVCLĐ năm 2012" tại EVNNPT.

 

Cuộc thi “Tuyển chọn tiếng hát CNVCLĐ năm 2012” tại EVNNPT đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 19 giải thưởng với tổng trị giá 20,6 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải đồng thời chọn ra 9 giọng ca đại diện cho 3 phong cách âm nhạc sẽ dự thi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.  Cuộc thi đã tạo không khí phấn khởi trong CNVCLĐ chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; thể hiện tinh thần yêu ngành, yêu nghề của người lao động đối với Tập đoàn; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012, thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước và của ngành Điện./.

 

Kết quả Cuộc thi:
Danh sách 9 giọng ca tham dự thi “Tiếng hát CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2012”:


1. Nguyễn Thị Mộng Hà - Công ty Truyền tải điện 4 (Nhất dòng nhạc Nhạc)
2. Nguyễn Thị Thơm - Công ty Truyền tải điện 4
3. Lê Hồng Việt - Công ty Truyền tải điện 3

 


4.Trương Quang Điệp - Công ty Truyền tải điện 3 (Nhất dòng nhạc Thính phòng)
5.Phạm Thái Bình - Công ty Truyền tải điện 4
6.Hoàng Việt Cường - Công ty Truyền tải điện 1

 

7.Dương Cẩm Hường - Công ty Truyền tải điện 4 (Nhất dòng nhạc dân gian)
8.Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Cty Truyền tải điện 2 (Nhất dòng nhạc dân gian)
9.Trần Đức Quang Như - Công ty Truyền tải điện 3
 
Duyên Hải - Công đoàn EVNNPT