Đoàn Thanh niên PTC1 tổ chức thành công Đại hội đại biểu khoá X, nhiệm kỳ 2022 -2027

Chủ nhật, 8/5/2022 | 23:59 GMT+7
Trong không khí tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, ngày 07/05/2021, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu khoá X, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có đ/c Lưu Nguyễn Hoàng Phương - Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) và các đồng chí trong Ban Thường vụ ĐTN EVNNPT. Về phía PTC1 có đồng chí Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty, đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty, các đồng chí: Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công quần chúng cùng các đồng chí đại diện các phòng chức năng PTC1. Tham dự Đại hội có 69 đại biểu là đoàn viên ưu tú đại diện cho 543 đoàn viên trong toàn Công ty.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, ĐTN PTC1 đã luôn phát huy tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chủ động bám sát các văn bản chỉ đạo của Đảng Ủy, của Công ty về chủ đề năm và các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình công tác của Đoàn Thanh niên EVNNPT để xây dựng Chương trình công tác, chỉ đạo và hướng dẫn các Chi đoàn trực thuộc xây dựng triển khai chương trình hoạt động tại các đơn vị, đảm bảo bám sát nhiệm vụ chính trị của Công ty. Phong trào “Xung kích góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị” đã được ĐTN PTC1 triển khai thiết thực, tạo môi trường để bồi dưỡng, phát huy tính xung kích của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Cùng với đó, Đoàn PTC1 đã kết hợp với các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại địa phương góp phần gắn kết với nhân dân và chính quyền địa phương, tạo sự đồng thuận, chia sẻ và ủng hộ của toàn xã hội đối với các công việc mà ngành điện đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của mình.Trong giai đoạn 2017 - 2022, Đoàn PTC1 đã tham gia và thực hiện tổng cộng 59 hoạt động (bao gồm các hoạt động tự tổ chức, phối hợp với công đoàn, chuyên môn) có tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng; thực hiện 170 công trình phần việc thanh niên, tham gia 78 đề tài sáng kiến các cấp, trong số đó đã có nhiều sáng kiến được đưa vào áp dụng thực tiễn, luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong công tác chuyển đổi số.

Đ/c Phan Đại Nghĩa - Bí thư ĐTN PTC1 khóa IX trình bày báo cáo tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022– 2027

Bên cạnh đó, phát huy truyền thống và kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động tuyên truyền hành lang lưới điện kết hợp với công tác an sinh xã hội, Đoàn PTC1 và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã triển khai nhiều chương trình với quy mô rộng khắp tại các địa bàn thuộc phạm vi quản lý của Công ty Truyền tải điện 1, nổi bật như: tham gia ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi, nhà thân ái trên địa bàn các tỉnh Thái Nguyên, Sơn La, Phú Thọ…. Đoàn PTC1 và các đơn vị luôn duy trì, phối hợp với Công đoàn đồng cấp tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà ĐVTN ở các Đội Đường dây, Trạm biến áp đóng ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa nhân các ngày lễ, dịp Tết, thăm tặng quà động viên thanh niên công nhân trên một số công trình trọng điểm…, qua đó thể hiện sự quan tâm, khích lệ, cùng đồng hành với thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng là hoạt động vì quyền và lợi ích chính đáng của ĐVTN PTC1. Trong những năm qua, Đoàn PTC1 đã phát động và tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực chung tay xây dựng nông thôn mới như: lắp đặt đường điện chiếu sáng, thăm hỏi đồng bão chịu thiệt hại lũ quét trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Hải Phòng… Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng luôn được chú trọng.

Trong nhiệm kỳ, ĐTN PTC1 đã làm tốt công tác kết nạp đoàn viên mới và tổ chức trưởng thành đoàn cho 482 đoàn viên; giới thiệu và trao danh sách 82 đoàn viên ưu tú để Đảng Uỷ xem xét bồi dưỡng kết nạp, trong đó có 74 đoàn viên kết nạp Đảng (chiếm 90 % số lượng giới thiệu).

Đ/c Ngô Minh Thành, BCH ĐTN, chuyên viên phòng Kỹ thuật PTC1 trình bày tham luận tại Đại hội

Đại hội cũng đã dành thời gian để lắng nghe các tham luận đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc, cùng nhau đưa ra phương hướng tạo động lực cho các Đoàn viên nâng cao trách nhiệm, hăng say nhiệt tình hoạt động để đẩy mạnh phong trào đoàn trong điều kiện phân tán trên địa bàn rộng, biết phát huy sức trẻ, tính sáng tạo, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng chia sẻ kinh nghiệm phối hợp với Đoàn địa phương tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện trên địa bàn, phát triển phong trào văn hoá - văn nghệ - thể dục thể thao, xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh cho đoàn viên.

Tại Đại hội, đ/c Lưu Nguyễn Hoàng Phương - Bí thư ĐTN EVNNPT biểu dương những thành tích mà ĐTN PTC1 đã đạt được trong thời gian qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị ĐTN PTC1 tiếp tục phát huy những ưu điểm, sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy, Chính quyền, Công đoàn các cấp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra và đạt được những kết quả cao hơn nữa, đưa công tác ĐTN lên một tầm cao mới, xứng đáng với vị trí dẫn đầu trong EVNNPT. Ngoài ra, đối với phong trào thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị, ĐTN PTC1 phải đặt trọng tâm vào những khó khă n của đơn vị, ở đó vai trò của thanh niên mới thể hiện một cách rõ nét nhất. Đối với các công trình thanh niên, cần đăng ký khối lượng một cách cụ thể, phấn đấu tăng 10 - 20% so với kết quả thực hiện của nhiệm kỳ trước. Các chương trình nên đẩy mạnh hướng đến mục tiêu Chuyển đổi số, áp dụng mạnh mẽ hơn nữa các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào các hoạt động của Công ty nói riêng và Tổng Công ty nói chung.

Đ/c Lưu Nguyễn Hoàng Phương - Bí thư ĐTN EVNNPT phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy vui mừng gửi lời chúc mừng đến toàn thể Đại hội và đánh giá cao những nỗ lực mà ĐTN PTC1 đã đạt được, đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của ĐVTN Công ty trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trải qua các thời kỳ hình thành, xây dựng và phát triển, kế thừa lớp lớp các thế hệ của một Công ty có truyền thống anh hùng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Chuyên môn - các thế hệ thanh niên PTC1 đã vượt qua mọi khó khăn, xứng đáng là lực lượng xung kích, đi đầu, đoàn kết, sáng tạo, phát huy tiềm năng, dành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực nhiệm vụ chính trị. Đồng chí đánh giá cao vai trò tiên phong của lực lượng lao động trẻ Công ty. Theo đó, phong trào Đoàn đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, trong thành tích chung của PTC1 luôn có dấu ấn của ĐTN. Hiện nay, Công ty đang quản lý vận hành lưới điện với khối lượng lớn nhất trong EVNNPT với 74 Trạm biến áp và gần 11.000 km đường dây (tương ứng với 43% và 39% so với tổng số Trạm biến áp và chiều dài đường dây của toàn EVNNPT), đòi hỏi mỗi CBCNV luôn phải nỗ lực không ngừng để đảm bảo công tác quản lý vận hành được an toàn, ổn định, liên tục. Trước tình hình đó, đồng chí đặt nhiều niềm tin vào thế hệ trẻ PTC1, mong muốn BCH ĐTN trong nhiệm kỳ tới sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực hơn nữa. Qua đó nâng cao tính chủ động, phát huy tính sáng tạo và tiếp tục đề ra các giải pháp đúng đắn để thực hiện một cách có hiệu quả Nghị quyết Đại hội khóa X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã đề ra.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1 phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Cũng tại Đại hội các cá nhân và tập thể đã được vinh danh trong cuộc thi tìm hiểu về ĐTN nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập ĐTN và hướng tới chào mừng Đại hội ĐTN các cấp được tổ chức theo thông báo văn bản số 10-CV/TTND PTC1 ngày 25/03/2022. Cuộc thi được xây dựng và triển khai trên hệ thống E-leanring, Số lượng câu hỏi cho mỗi bài thi gồm 25 câu; Số lần học và thi thử; không giới hạn; số lần học và thi thật: 01 lần duy nhất, theo đó cuộc thi được sự tham gia hưởng ứng của 536 đoàn viên trong PTC1.
Kết quả như sau:

Sau một ngày làm việc, với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội bầu ra được 15 đồng chí vào BCH khóa X, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đại diện cho sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết của 543 ĐVTN trong toàn Công ty. Đại hội cũng đã bầu 24 đồng chí đi dự Đại hội ĐTN EVNNPT khóa III. Đặc biệt, chức danh Bí thư ĐTN cũng được bầu và công bố kết quả tại Đại hội. Theo đó, đ/c Phan Đại Nghĩa - Bí thư ĐTN PTC1 khóa IX đã được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức danh Bí thư ĐTN PTC1 khóa X, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Lãnh đạo PTC1 tặng hoa chúc mừng các đ/c được bầu vào BCH khóa mới

Thay mặt BCH khóa mới, đồng chí Phan Đại Nghĩa chân thành cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm bầu 15 đ/c vào Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty nhiệm kỳ 2022 - 2027 và tín nhiệm bầu đồng chí tái cử chức danh Bí thư khóa mới. Đồng chí xúc động chia sẻ: “Đây vừa là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn mà Đại hội tin cậy giao phó. Chúng tôi xin hứa với Đại hội, với ĐVTN sẽ nỗ lực hết sức để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội với tinh thần chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao nhất. Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Đoàn cấp trên, sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Công ty, các phòng, đơn vị cũng như sự hỗ trợ, phối hợp của tổ chức Công đoàn trong Công ty, cùng với sự đoàn kết, đồng lòng, trách nhiệm của các bạn ĐVTN, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại hội giao cho”.

Đ/c Phan Đại Nghĩa - Tân Bí thư ĐTN PTC1 khóa X nhiệm kỳ 2022 - 2027 phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội

Trong khuôn khổ chương trình, Đại hội cũng đã dành những bó hoa tươi thắm, cảm ơn các đồng chí BCH khóa IX thôi tham gia BCH khóa mới.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1 tặng hoa các đ/c trong BCH khóa IX thôi tham gia BCH khóa mới

Với tinh thần “Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Hành động”, Đại hội đã ban hành Nghị quyết, đề ra và phấn đấu thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Có thể nói, Đại hội lần này là diễn đàn quan trọng của tuổi trẻ PTC1, thể hiện sức mạnh đoàn kết, tinh thần thi đua tình nguyện xây dựng và bảo về tổ quốc, xây dựng tập thể PTC1 ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng của đất nước./.
Một số hình ảnh Đại hội

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

Các đại biểu trình bày tham luận

Toàn cảnh Đại hội

Các đại biểu lấy biểu quyết

Đ/c Nguyễn Văn Cường - thay mặt đoàn Chủ tịch phát biểu điều hành Đại hội

Đ/c Vũ Đào Hà - Đại diện ban Bầu cử của Đại hội điều hành một số chương trình bầu cử của Đại hội

Đ/c Trần Tiến Lộc - Thay mặt ban bầu cử công bố kết quả các nội dung bầu cử

Lãnh đạo PTC1 trao giải cuộc thi tìm hiểu về ĐTN

Đ/c Lưu Nguyễn Hoàng Phương - Bí thư ĐTN EVNNPT trao giải cuộc thi về ĐTN

Kiều Hương - Mạnh Hùng