Rà soát tiến độ đầu tư xây dựng năm 2022 của Ban QLDA các công trình điện miền Trung

Thứ sáu, 6/5/2022 | 15:28 GMT+7
Ngày 5/5, tại Đà Nẵng, đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư xây dựng các tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT, ông Nguyễn Ngọc Tân – Thành viên HĐTV EVNNPT, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNNPT. Về phía CPMB có ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc, các Phó Giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT chủ trì cuộc họp

Ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc CPMB cho biết: Trong năm 2022, CPMB được giao hoàn thành đóng điện 20 dự án, trong 4 tháng đầu năm, đơn vị đã đóng điện được 1 dự án. Về kế hoạch khởi công, đơn vị được giao 11 dự án, trong 4 tháng đã khởi công được 4 dự án gồm Đường dây mạch kép 220kV Ninh Phước - 500kV Thuận Nam, Ðường dây 500kV đấu nối TBA 500kV Thuận Nam vào đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân, Đường dây 220kV Quảng Ngãi-Quy Nhơn (Phước An) – giai đoạn 2, Đường dây 220 kV Pleiku 2 - KrongBuk mạch 2.

Về các chỉ tiêu nhiệm vụ đầu tư xây dựng, CPMB đã thực hiện tiết kiệm chống lãng phí trong ĐTXD: tiết kiệm vốn đầu tư 10% căn cứ theo giá trị quyết toán so với tổng mức đầu tư được duyệt; Áp dụng thiết kế chuẩn và suất đầu tư đối với lưới điện phân phối; Thực hiện phân tích kinh tế tài chính các dự án lưới điện; không xây dựng trụ sở mới đối với các đơn vị đã có trụ sở; Tăng cường đấu thầu rộng rãi công khai, đấu thầu qua mạng. Kiểm soát lập, trình, duyệt dự án/công trình và quản lý chi phí; Quản lý tiến độ và chất lượng công trình, thực hiện quyết toán đúng thời gian quy định.

CPMB cũng đảm bảo an toàn trong đầu tư xây dựng, không để xảy ra cháy, nổ dẫn đến hư hỏng công trình/ hạng mục công trình hoặc thiết bị chính thuộc dự án đầu tư; không để xảy ra tai nạn chết người trên công trường.

Ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc CPMB phát biểu tại cuộc họp

Về nhiệm vụ quản trị doanh nghiệp, CPMB đã hoàn thiện cải cách thể chế, cải cách hành chính. Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động; Đảm bảo công tác môi trường của các công trình điện; Thực hiện các nhiệm vụ về khoa học, công nghệ và bảo vệ môi trường.

CPMB tập trung tổ chức hiện tốt các giải pháp về đảm bảo tài chính, giải pháp cho đầu tư xây dựng; giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ mới để giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động và giải pháp về quản lý, tổ chức, phát triển nguồn nhân lực. Tổ chức thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO phiên bản 9001:2015 tại cơ quan để các Phòng thực hiện đúng chức năng theo quy trình, quy định, tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý điều hành. Các Phòng là đầu mối trong lĩnh vực quản lý của mình và phối hợp chặt chẽ trong công việc, tránh tình trạng giải quyết công việc chồng chéo, đồng thời không để Nhà thầu phải làm việc nhiều lần với nhiều đầu mối. Tổ chức cập nhật thông tin dự án vào chương trình phần mềm E-QLĐTXD để phục vụ công tác quản lý điều hành.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của CPMB đã đạt được trong thời gian qua trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới để đảm bảo mục tiêu, kế hoạch Tổng công ty giao.

Lãnh đạo EVNNPT đặc biệt lưu ý hiện nay CPMB đang được giao nhiều dự án quan trọng như Đường dây 500kV mạch 3, Cụm công trình giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1..., vì vậy CPMB cần tập trung nguồn lực để đảm bảo tiến độ các dự án này trong thời gian sớm nhất.

CPMB đẩy mạnh công tác đào tạo và tự đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng cán bộ. Kịp thời khen thưởng, xét nâng lương, xét lương hiệu quả cho CBCNV đúng quy định, đồng thời kiên quyết xử lý các sai phạm.

Tăng cường công tác phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Có phương án nhân sự phù hợp để điều động, bổ sung cán bộ giữa các Phòng chuyên môn nghiệp vụ; Giải quyết tốt chính sách, chế độ, tăng thu nhập và cải thiện hơn nữa điều kiện sống cho CBCNV. Tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh về chức năng, nhiệm vụ và các quy chế, quy định nội bộ để hoạt động mang lại hiệu quả cao hơn, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các Phòng,nâng cao năng lực hiệu quả của Ban quản lý dự án. 

Xây dựng tập thể có ý thức và tinh thần trách nhiệm cao; đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, phát huy nội lực đến từng CBCNV. Triệt để thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm và chống lãng phí trong đầu tư xây dựng, trong chi tiêu nội bộ cũng như trong sinh hoạt. Tăng cường kiểm tra theo dõi, giám sát công tác ĐTXD tránh sai sót.

Tại buổi làm việc, những kiến nghị của CPMB cũng được lãnh đạo EVNNPT, các ban chuyên môn của EVNNPT giải đáp thỏa đáng.

 

Xuân Tiến