NPTPMB triển khai nhều giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông

Thứ bảy, 7/5/2022 | 08:58 GMT+7
Để hỗ trợ hiệu quả cho việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh mà Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao. Ngày 05/05/2022 tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) đã tổ chức cuộc họp về “Đẩy mạnh công tác truyền thông của NPTPMB”. Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc NPTPMB chủ trì cuộc họp.

Ông Lê Hồng Khoái – Trưởng phòng Tổng hợp NPTPMB báo cáo kết quả tác truyền thông của đơn vị trong thời gian qua

Tham dự cuộc họp có ông Lý Ngọc Khánh - Phó Giám đốc, người phát ngôn NPTPMB và đại diện phòng Tổng hợp, các cộng tác viên của NPTPMB.

Ông Lê Hồng Khoái – Trưởng phòng Tổng hợp NPTPMB báo cáo trước cuộc họp những nội dung về công tác truyền thông kể từ khi được thành lập đến nay: NPTPMB được EVNNPT thành lập theo Quyết định số 88/QĐ-EVNNPT ngày 21/4/2020 của HĐTV EVNNPT. Ngay sau khi đơn vị được thành lập, NPPMB đã chú trong thực hiện tốt công tác truyền thông của đơn vị. Đặc biệt thời điểm NPTPMB triển khai thực hiện các dự án cũng chính là thời điểm đại dịch Covid – 19 xảy ra trên địa bàn cả nước, đại dịch đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ triển khai các các dự án trong điểm của đơn vị. Khó khăn là vậy đội ngũ CBCNV NPTPMB đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành nhiều dự án trọng điểm. Nổi bật trong số đó là dự án nâng công suất trạm biến áp 220kV: Thanh Nghị, Sơn Hà, Huế, Ngũ Hành Sơn….

Ngay từ khi đơn vị được thành lập cho đến nay công tác truyền thông của NPTPMB trong thời gian qua cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên nội dung truyên thông vẫn chưa được phong phú. Chính vì vậy, tại cuộc họp Giám đốc NPTPMB chỉ đạo: Để công tác truyền thông của NPTPMB được nâng lên tầm cao mới, đáp ứng đúng tinh thần chủ đề năm của EVNNPT là "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” nhằm tiếp tục hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong điều kiện bình thường mới của Ban.

Trong thời gian tới NPTPMB sẽ đẩy mạnh đăng tải các tin bài trên các Website NPTPMB, EVNNPT và trên các báo Trung ương và địa phương. Để làm tốt công tác này NPTPMB cần phối hợp chặt chẽ, giao nhiệm vụ cũng như động viên cán bộ các Ban điều hành dự án và cộng tác viên tích cực tham gia viết tin, bài phản ánh mọi mặt hoạt động ngày càng phong phú của NPTPMB trên các phương tiện thông tin trong và ngoài ngành. Công tác truyền thông luộn được lãnh đạo EVNNPT và NPTPMB đặc biệt quan tâm. Nhiều thông điệp của EVNNPT và NPTPMB đã đến với người dân, bạn đọc. Trong đó việc tuyên truyền hiệu quả các dự án của NPTPMB, công tác an sinh xã hội, văn hóa doanh nghiệp… đã góp phần rất lớn lan tỏa hình ảnh thân thiện của đơn vị với đối tác, công chúng. Đặc biệt truyên truyền đến chính quyền, nhân dân tại các nơi có dự án của NPTPMB để tạo sự đồng thuận, hỗ trợ đơn vị hoàn thành các dự án phát triển lưới truyền tải điện.

Sau khi NPTPMB khai thác có hiệu quả trang Web của NPTPMB, đơn vị tiếp tục xậy dựng thêm các kênh truyền thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube… qua đó tạo luồng thông tin chính xác, khách quan, tích cực về NPTPMB.

Để công tác truyền thông của NPTPMB ngày càng được lan tỏa và có chiều sâu, nâng cao truyền thông nội bộ cũng như cộng đồng. trong thời gian đến NPTPMB ưu tiên đăng tải nhiều tin bài nhằm đa dạng thông tin, hình ảnh và hoạt động của NPTPMB trên các phương tiên thông tin đại chúng.

Quang Thắng