Đoàn Thanh niên EVNNPT tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

Thứ tư, 18/1/2023 | 15:00 GMT+7
Chiều ngày 12/1/2023, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 và Lễ tổng kết Giải chạy Online EVNNPT năm 2022. Năm qua, Đoàn TN EVNNPT đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và đã tổ chức tốt đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVNNPT, đ/c Dương Thái Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đồng chí là Uỷ viên BCH Đoàn EVNNPT khoá III và Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn Hà Nội.

Đ/c Lưu Nguyễn Hoàng Phương – Bí thư ĐTN EVNNPT báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị cho thấy Đoàn Thanh niên EVNNPT đã thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên thông qua việc triển khai các văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền phổ biến các văn bản chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐTV, TGĐ EVNNPT và Đoàn cấp trên; tuyên truyền phổ biến thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Làm tốt công tác giáo dục truyền thống qua việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đoàn TN Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức các hoạt động về nguồn nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

Các tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện ngày càng nhiều trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, học tập và nghiên cứu khoa học đã khẳng định sự đóng góp của tuổi trẻ vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty. Toàn Đoàn đã tham gia đóng góp vào 166 đề tài sáng kiến các cấp. Nhiệt tình đóng góp tham gia vào các cuộc thi Sáng tạo trẻ do Đoàn cấp trên phát động.

Trong năm 2022, ĐTN EVNNPT đã tham gia thực hiện 174 công trình, phần việc thanh niên các cấp, bao gồm: 08 công trình cấp Khối, 05 công trình cấp Huyện, 37 công trình cấp cơ sở và 124 phần việc thanh niên. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên EVNNPT đã tổ chức gắn biển 02 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương để chào mừng Đại hội Đoàn EVNNPT lần thứ III nhiệm kỳ 2022 – 2027 và chào mừng thành công Đại hội Đoàn EVN lần thứ IV, tiến tới Đại hội Đoàn Khối DNTW nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đoàn viên thanh niên các đơn vị là lực lượng chính tham gia trực vận hành sản xuất lưới truyền tải điện Quốc gia đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định trong các dịp Lễ Tết.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên EVNNPT còn tổ chức tốt các phong trào Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua các chương trình hỗ trợ tặng quà thanh thiếu nhi, trẻ em vùng cao và hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn (xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu); các chương trình hiến máu tình nguyện (Hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” lần VIII năm 2022, Đoàn thanh niên EVNNPT cũng đã kết hợp tuyên truyền phổ biến đến đoàn viên thanh niên kiến thức phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh-thalassemia để góp phần nâng cao sức khoẻ chung cho cộng đồng, kết thúc chương trình đã có 388 đoàn viên, thanh niên của EVNNPT tham gia hiến máu với khối lượng là 400 đơn vị máu) và các chương trình an sinh xã hội, xung kích phục vụ nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty như an sinh xã hội, “Thắp sáng đường quê” và tuyên truyền hỗ trợ công tác đền bù giải phóng mặt bằng (tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) hay các công trình tuyên truyền an toàn hành lang lưới điện (tỉnh Quảng Nam; xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh; tỉnh Phú Yên;…).

Không chỉ trong các công tác chuyên môn, Đoàn Thanh niên EVNNPT còn tích cực đóng góp tham gia xây dựng và giữ gìn văn hóa doanh nghiệp. Phối hợp và đồng hành chặt chẽ với Công đoàn góp phần chăm lo cho đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên và đoàn viên thanh niên thông qua các chương trình như Giải chạy online EVNNPT – Cá nhân khỏe, doanh nghiệp mạnh; Hội diễn Văn nghệ Cơ quan EVNNPT.

Đ/c Dương Thái Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Dương Thái Anh – Bí thư Đoàn TN EVN đã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị và biểu dương những thành tích đã đạt được của Đoàn TN EVNNPT trong năm qua.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT, đ/c Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn TN EVNNPT đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm Đoàn TN EVNNPT cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2022. Đồng chí yêu cầu Đoàn Thanh niên phải bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng thành viên EVNNPT và Chỉ thị của TGĐ để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cùng với chuyên môn đóng góp một phần quan trọng xây dựng EVNNPT ngày càng vững mạnh và phát triển.

Đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Đoàn Thanh niên đã tổ chức Lễ tổng kết Giải chạy đồng đội online EVNNPT năm 2022 “EVNNPT – Chào mừng ngày truyền thống ngành Điện”. Giải chạy đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của hơn 1.350 vận động viên (chiếm gần 19% tổng số cán bộ công nhân viên EVNNPT), tạo thành 63 đội tranh tài. Trong đó, số đội hoàn thanh 1.500 km là 37 đội. Tổng quãng đường các vận động viên đã chạy trong khuôn khổ giải là 149.514 km, trung bình 110,7 km/vận động viên. Tốc độ trung bình là 9,33 phút/km. Đơn vị có tỷ lệ vận động viên tham gia đông nhất là Ban Quản lý dự án truyền tải điện (chiếm 49% tổng số cán bộ công nhân viên), đơn vị có nhiều đội tham dự nhất là Công ty Truyền tải điện 3 (20 đội).

Kết thúc Giải, đội Nhất là PTC3_TTĐGL_Đội 1 đến từ Công ty Truyền tải điện 3. Giải đã gây được tiếng vang lớn, góp phần đẩy mạnh và tạo dựng phong trào rèn luyện sức khỏe trong đông đảo cán bộ công nhân viên EVNNPT./.

Một số hình ảnh:

Tham luận tại Hội nghị

Các tập thể nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên EVN

Các cá nhân nhận Giấy khen của Đoàn Thanh nhiên EVN

Các cá nhân nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên EVNNPT

Đội đoạt Giải Nhất Giải chạy đồng đội online EVNNPT năm 2022

Đội đoạt Giải Nhì Giải chạy đồng đội online EVNNPT năm 2022

Đội đoạt Giải Ba Giải chạy đồng đội online EVNNPT năm 2022

Hoàng Phương – Đoàn TN EVNNPT