NPTS tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty

Thứ năm, 2/6/2022 | 11:21 GMT+7
Chiều ngày 01/6/2022, tại trụ sở EVNNPT, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty.

Tham dự Lễ kỷ niệm gồm có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Ủy viên ban chấp hành Đảng ủy EVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); Đồng chí Phạm Lê Phú – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; Đồng chí Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Đồng chí Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch công đoàn Tổng công ty; Các đồng chí trong Hội đồng thành viên, ban Tổng Giám đốc,  lãnh đạo các Ban Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc  EVNNPT cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo EVNNPT qua các thời kỳ.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã trình bày quá trình hình thành và phát triển của NPTS qua 5 năm đi vào hoạt động.

Cụ thể, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) được thành lập theo Quyết định số 0666/QĐ-EVNNPT ngày 14/4/2017 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/6/2017. NPTS là đơn vị hạch toán phụ thuộc EVNNPT, được tổ chức và hoạt động dưới hình thức chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên với chức năng nhiệm vụ chính của Công ty Dịch vụ kỹ thuật khi ra đời là cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho hệ thống truyền tải điện bao gồm: Lắp đặt, thí nghiệm, sửa chữa, tự động hóa và các dịch vụ phụ trợ khác.

Thời gian đầu NPTS gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về nhân sự khi được tiếp nhận toàn bộ từ các Công ty truyền tải điện dẫn đến chất lượng nguồn nhân lực cùng kinh nghiệm không đều. Mặt khác, các trung tâm dịch vụ kỹ thuật trực thuộc nằm tại khắp các miền đất nước nên việc trao đổi thông tin không được thuận tiện. Cùng với đó, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, trụ sở và kinh phí hoạt động cũng gặp nhiều hạn chế...

Nhận thức rõ điều đó, ngay từ khi thành lập, ban lãnh đạo Công ty đã khẩn trương bắt tay vào công tác chuẩn bị sản xuất. Rà soát, kiện toàn lại toàn bộ các nội dung công việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc cấp bách cần làm ngay đảm bảo cho một công ty sẵn sàng hoạt động. Chủ động lập báo cáo, báo cáo trực tiếp với Tổng Giám đốc và các ban chuyên môn chỉ đạo hỗ trợ Công ty trong công tác ban đầu.

Sau 5 năm, với sự ủng hộ và giúp đỡ của cấp ủy Đảng cấp trên, Hội đồng thành viên, ban Tổng giám đốc EVNNPT,  Công ty Dịch vụ Kỹ thuật truyền tải điện đã trưởng thành và đáp ứng kỳ vọng của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tại thời điểm thành lập, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Cụ thể,  từ khi thành lập đến nay, NPTS đã thực hiện hoàn thành và đảm bảo đúng tiến độ các công tác thí nghiệm định kỳ, thí nghiệm phục vụ xử lý sự cố, bất thường, sửa chữa thường xuyên lưới điện truyền tải do EVNNPT quản lý tổng cộng 172 trạm biến áp, trong đó có 34 trạm biến áp 500kV và 138 trạm biến áp 220kV với 18.713 hạng mục.

Với những nỗ lực của tập thể đơn vị, thu nhập của CBCNV được nâng cao qua từng năm, các công tác Đảng, Đoàn, Nữ công, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, Công đoàn, các công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN, hưởng ứng Giờ Trái đất được lãnh đạo quan tâm chỉ đạo sát sao thực hiện hiệu quả. Ghi nhận những nỗ lực đó, Công ty đã nhận được nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của EVN, EVNNPT.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã chúc mừng những thành quả của tập thể NPTS qua 5 năm hoạt động, đồng chí cũng khẳng định lãnh đạo EVNNPT sẽ quan tâm, tạo mọi điều kiện tối đa trong thời gian tới để NPTS tiếp tục phát huy thế mạnh của đơn vị. Đặc biệt, là công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm nắm bắt và áp dụng được những tiến bộ khoa học kỹ thuật tân tiến để thực hiện các nhiệm vụ được Tổng công ty giao.

Tiếp thu những chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy EVNNPT, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã thay mặt tập thể CBCNV Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện cảm ơn lãnh đạo EVNNPT đã quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để Công ty vượt qua khó khăn và từng bước trưởng thành và phát triển. Đồng thời khẳng định, NPTS sẽ tiếp tục quyết tâm và nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo lưới truyền tải điện Quốc gia liên tục, an toàn và ổn định, lọt top 10 các đơn vị truyền tải điện hàng đầu châu Á giai đoạn 2021 – 2025.

Một số hình ảnh:

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng thay mặt lãnh đạo EVNNPT tặng hoa chúc mừng NPTS

Lãnh đạo EVNNPT và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo EVNNPT và lãnh đạo NPTS trực thuộc chụp ảnh lưu niệm

CBCNV NPTS chụp ảnh lưu niệm

NPTS
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện