TTĐ miền Tây 2 tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp với Công an các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ hai, 27/2/2023 | 16:47 GMT+7
Sáng ngày 23/2/2023 tại thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), Truyền tải điện miền Tây 2 – TTĐMT2 (thuộc Công ty Truyền tải điện 4 – PTC4) đã tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp giữa Công ty Truyền tải điện 4 với Công an các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Công an các tỉnh có các đồng chí là đại diện lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế. Về phía PTC4 có đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 cùng đại diện các phòng liên quan; về phía TTĐMT2 có đ/c Ngô Mạnh Trung - Giám đốc TTĐMT2 cùng các Phó Giám đốc TTĐMT2 và Trưởng/Phó các phòng nghiệp vụ.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, lưới điện TTĐMT2 quản lý đi qua nhiều khu vực địa hình là đồng ruộng, sông ngòi chằng chịt, rừng phòng hộ khu vực ven biển, một số nơi tuyến đường dây đi qua khu vực dân cư thưa thớt, dẫn đến công tác quản lý, bảo vệ lưới điện gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ EVNNPT, PTC4 và sự phối hợp tốt với Cơ quan Quân sự, Công an và Chính quyền địa phương nên tình hình an ninh trật tự thuộc phạm vi lưới điện do TTĐMT2 quản lý trong dịp các ngày Lễ, Tết và các ngày trọng đại trong thời gian qua luôn được vận hành an toàn, liên tục và ổn định.

Sau khi ký Quy chế phối hợp với Công an về công tác bảo vệ an ninh, an toàn công trình điện trên địa bàn các tỉnh. Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 4 đã chỉ đạo đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung được quy định trong Quy chế nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của công tác phối hợp trong đảm bảo an ninh, trật tự, an ninh, an toàn các công trình lưới điện cao áp trên địa bàn các tỉnh.

Cùng với đó, lãnh đạo Công an các tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 4 đóng trên địa bàn, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại địa phương, định kỳ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Quy chế.

Lãnh đạo Công an các tỉnh và lãnh đạo PTC4 đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án phối hợp bảo vệ; thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Công Thương, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp, bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa, chống địch phá hoại, bảo vệ tài sản Nhà nước, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật và các sự cố liên quan đến ngành điện.

Xác định công tác đảm bảo an ninh, an toàn đối với các công trình lưới điện cao áp 220 kV và 500 kV trên địa bàn các tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt nhằm vận hành an toàn hệ thống lưới điện cao áp, đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh và khu vực phía Nam. Do đó, trong những năm qua, công tác truyền tải điện cao áp trên địa bàn các tỉnh luôn được lãnh đạo các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm chỉ đạo sâu sát; công tác đảm bảo an toàn vận hành cung cấp điện trên địa bàn luôn được duy trì ổn định, đảm bảo thông suốt, liên tục, không xảy ra hiện tượng phá hoại, quá tải, mất cân đối cung -  cầu và không xảy ra sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc vận hành của toàn hệ thống.

Đ/c Nguyễn Văn Tuấn - Phó Giám đốc TTĐMT2 báo cáo tổng kết quy chế phối hợp

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Phòng An ninh kinh tế - Công an các tỉnh đã phát biểu ý kiến xoay quanh công tác thực hiện Quy chế phối hợp, đồng thời nêu những khó khăn, tồn tại trong công tác phối hợp thời gian qua, tìm ra nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt hơn Quy chế trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Võ Đình Thủy  - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 nhấn mạnh: Năm 2023, cơ quan Công an các tỉnh và đơn vị cần tiếp tục tăng cường phối hợp tuần tra nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục thiếu sót trong công tác quản lý, vận hành; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tuyên truyền vận động tập thể cán bộ, công nhân viên nghiêm chỉnh chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên các tuyến có đường dây đi qua.   

Đ/c Võ Đình Thủy  - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt đơn vị, đ/c Ngô Mạnh Trung – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐMT2 đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo cụ thể của đồng chí Võ Đình Thủy, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cơ quan Công an các tỉnh đã phối hợp tốt cùng đơn vị trong công tác quản lý lưới điện trên địa bàn. Qua đó, đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, liên tục phục vụ cho sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, sinh hoạt của nhân dân, rất cần có sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành cũng như toàn thể nhân dân địa phương giúp cho ngành Điện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đ/c Ngô Mạnh Trung – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐMT2 phát biểu tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị, đã duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền chặt giữa Công ty Truyền tải điện 4 nói chung và Truyền tải điện miền Tây 2 nói riêng với cơ quan Công an các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp trong công tác thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy cho hệ thống truyền tải điện./.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Đ/c Nguyễn Minh Đạt – Trưởng phòng KTTTPC PTC4 phát biểu tại Hội nghị

Trung tá Nguyễn Trung Hiếu - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Tiền Giang phát biểu tại Hội nghị

Thượng tá Nguyễn Văn Phích - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Bến Tre phát biểu tại Hội nghị

Thượng tá Nguyễn Hùng Quân - Phó Trưởng phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Trà Vinh phát biểu tại Hội nghị

Thượng tá Võ Ngọc Trương - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị

Thượng tá Huỳnh Sĩ Hiền - Phó Trưởng phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại Hội nghị

Các Đại biểu chụp hình lưu niệm

Dương Tấn Đạt - TTĐMT2