Công đoàn SPMB chung sức cùng chuyên môn hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao

Thứ tư, 29/3/2023 | 09:00 GMT+7
Ngày 27/3, tại TP.HCM, Đại hội Công đoàn Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 7 đồng chí. Đồng chí Bùi Quang Thành – Phó Giám đốc SPMB được tín nhiệm bầu Chủ tịch Công đoàn SPMB nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trịnh Tuấn Sơn - Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), đồng chí Trương Hữu Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SPMB.

Tham dự đại hội có đại diện các ban tham mưu Công đoàn EVNNPT, lãnh đạo SPMB cùng toàn thể CBCNV SPMB.

Hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IX

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lý Văn Hồng – Phó Chủ tịch Công đoàn SPMB cho biết: Trong nhiệm kỳ 2018-2023, các chỉ tiêu mà Đại hội SPMB đề ra hầu hết đều đã thực hiện đạt và vượt, tiêu biểu như: Chỉ tiêu về thu tài chính công đoàn; kết nạp đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; chỉ tiêu xây dựng công đoàn vững mạnh; các chỉ tiêu tham gia cùng với chuyên môn.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đội ngũ người lao động SPMB đã trưởng thành vượt bậc cả về tinh thần, bản lĩnh và trình độ, năng lực; luôn đi đầu trên mọi lĩnh vực, hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của SPMB. Hoạt động công đoàn có sự đổi mới và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các phong trào thi đua do Công đoàn phát động đã đem lại hiệu quả thiết thực. Công tác tuyên truyền vận động và các hoạt động xã hội diễn ra sôi nổi.

Việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được tăng cường, góp phần xây dựng và ổn định mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong SPMB.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị đầu tư và bồi thường GPMB, nhưng trong nhiệm kỳ qua, SPMB đã góp phần quan trọng vào kết quả của công tác đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện quốc gia khu vực miền Nam với tổng giá trị đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào vận hành 53 công trình lưới truyền tải điện, trong đó các dự án trọng điểm, cấp bách, các công trình nâng cao năng lực truyền tải và các công trình đồng bộ với nguồn đều hoàn thành kịp thời, đáp ứng tiến độ đề ra.

Cùng với việc tập trung phát triển hệ thống truyền tải điện quốc gia ngày càng đồng bộ, hiện đại, công tác quản lý, quản trị  của SPMB cũng được củng cố và tăng cường; tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động; đảm bảo các chỉ tiêu tài chính... Có thể khẳng định, trong quá trình phát triển của SPMB, các hoạt động Công đoàn đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự trưởng thành, lớn mạnh toàn diện của SPMB; đội ngũ CBCNV đoàn kết, thống nhất, tận tâm với công việc và luôn lạc quan, tin tưởng vào sự phát triển của EVNNPT.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua với gần 3 năm hoạt động trong tình hình dịch bệnh COVID-19, với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công đoàn SPMB đã phối hợp tốt với chuyên môn vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số.

Với những thành tích đó, SPMB đã được trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp EVN năm 2020, 2021; Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2019; Bằng khen của EVN Tập thể đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành đóng điện dự án “Nâng công suất Trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân năm 2020”; Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước giai đoạn 2020-2021; Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam chuyên đề “Văn hóa, thể thao” năm 2022...

Đồng sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ X

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn SPMB đề ra phương châm hoạt động “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm; đồng hành vì sự phát triển bền vững của EVNNPT và lợi ích của người lao động SPMB”.

Công đoàn SPMB đề ra các khâu đột phát, trong đó tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, trọng tâm là tư vấn pháp luật, đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, nhất là về tiền lương và điều kiện làm việc.

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín, tiên phong, gương mẫu. Đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, trọng tâm là chuyển đổi số; xây dựng công đoàn số, đoàn viên số, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai, tăng năng suất lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trương Hữu Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SPMB ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Công đoàn SPMB trong nhiệm kỳ qua đã chung sức cùng chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ EVNNPT giao.

Đồng chí Trương Hữu Thành đề nghị trong nhiệm kỳ này, Công đoàn SPMB tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua để cổ vũ, động viên người lao động tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch hàng năm của SPMB, trước mắt là kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, trọng tâm là thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng trạm đường dây tiêu biểu”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”... Xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác bám sát yêu cầu thực tiễn, lấy việc chăm lo cho người lao động làm trung tâm và xây dựng tổ chức vững mạnh làm trọng tâm cho mọi hoạt động phù hợp với yêu cầu phát triển SPMB.

Đề cao trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc vận động đoàn viên, người lao động tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Phát hiện bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng. Chủ động thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng.

Tại Đại hội, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT mong muốn trong nhiệm kỳ này, Công đoàn SPMB tiếp tục bám sát lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của Công đoàn EVNNPT; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với lãnh đạo chuyên môn phát huy sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn; tinh thần vươn lên vượt khó, trí tuệ của đông đảo đoàn viên trong mọi hoạt động.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong từng thời gian, tránh dàn trải. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điểm, sơ kết, tổng kết, xây dựng mô hình và đề ra các biện pháp thiết thực để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Phối hợp tốt với chuyên môn thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; đảm bảo hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; kịp thời nắm bắt tâm tư, kiến nghị; giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của người lao động thông qua hội nghị người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn nhằm nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn; tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái trong CNVCLĐ. Công đoàn cần cụ thể hóa công tác chăm lo lợi ích đoàn viên về vật chất, tinh thần và về chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 7 đồng chí nhiệm kỳ 2023-2028. Tại phiên họp thứ nhất của Ban chấp hành, đồng chí Bùi Quang Thành – Phó Giám đốc SPMB được tín nhiệm bầu Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Lý Văn Hồng – Phó trưởng phòng Đền bù được bầu Phó Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Quốc Nam - Phó trưởng phòng Thẩm định được bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đại hội đã bầu 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn EVNNPT vào tháng 6/2023.

Thành công của Đại hội Công đoàn SPMB nhiệm kỳ 2023-2028 như bông hoa tươi thắp góp phần thành công chung của Công đoàn EVNNPT, hướng đến chào mừng kỷ niệm 15 năm EVNNPT (1/7/2008-1/7/2023).

 

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SPMB Trương Hữu Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT, SPMB tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn SPMB nhiệm kỳ 2023-2028

Xuân Tiến
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện