Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú làm việc với NPTPMB về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng 3 tháng đầu năm 2023

Thứ ba, 28/3/2023 | 15:10 GMT+7
Chiều ngày 22/3 tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT chủ trì cuộc họp rà soát kế hoạch đầu tư xây dựng 03 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 9 tháng cuối năm 2023 của Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB).

Tham dự cuộc họp có đ/c Nguyễn Minh Thắng - Thành viên HĐTV, đ/c Trương Hữu Thành - Phó Tổng Giám đốc, cùng đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên môn, nghiệp vụ của EVNNPT.

Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đ/c Trần Thế Hùng - Giám đốc Ban quản lý dự án truyền tải điện đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch ĐTXD năm 2023 của NPTPMB theo tinh thần Quyết định số 12/QĐ-HĐTV ngày 16/01/2023 của HĐTV EVNNPT về việc giao Kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng - tài chính năm 2023 cho NPTPMB và Quyết định số 331/QĐ-EVNNPT ngày 09/03/2023 của EVNNPT về việc giao kế hoạch điều hành tiến độ các dự án đầu tư xây dựng năm 2023.

Theo đó, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do nguồn nhân lực thiếu, khó khăn trong công tác chuẩn bị đầu tư, công tác chuyển đổi đất rừng, thỏa thuận tuyến đường dây, chậm phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật… nhưng NPTPMB đã đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ.

Năm 2023, về thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng, NPTPMB được giao thực hiện 95 dự án. Trình phê duyệt báo cáo quyết toán dự án hoàn thành 10 dự án, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành 10 dự án. Tính từ đầu năm, NPTPMB đã đóng điện được 2 dự án, khởi công được 4 dự án. Ban Quản lý dự án truyền tải điện cũng đã thống nhất chủ trương đầu tư 08 dự án,… Ngoài ra, một số kiến nghị liên quan đến phân giao nhiệm vụ QLDA, cơ chế chính sách và các vấn đề cụ thể của NPTPMB cũng đã được đồng chí Giám đốc Trần Thế Hùng báo cáo.

Tại cuộc họp, Ban giám đốc, các phòng chức năng của NPTPMB cũng đã có báo cáo, giải trình làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của tình hình thực hiện đầu tư quý I năm 2023 chỉ mới đạt giá trị thấp so kế hoạch được giao, nêu các vướng mắc, khó khăn về mặt bằng giá tăng cao khiến nhiều gói thầu phải huỷ, đấu lại.

Giám đốc NPTPMB Trần Thế Hùng báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch ĐTXD năm 2023

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNNPT và đại diện các Ban chuyên môn EVNNPT đã lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, đồng thời có đã đưa ra định hướng giải quyết về những vấn đề còn tồn tại và những đề xuất, kiến nghị của NPTPMB và thống nhất với báo cáo của NPTPMB, tiến hành rà soát các mốc tiến độ cụ thể của các dự án cấp bách cần đóng điện năm 2023.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc EVNNPT - Phạm Lê Phú đánh giá cao kết quả, sự nỗ lực trong công tác ĐTXD của NPTPMB, đồng thời yêu cầu NPTPMB phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục bám sát các chỉ đạo về nghiệp vụ của EVNNPT, đẩy nhanh hơn nữa quá trình lựa chọn nhà thầu. Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng công nghệ nhiều hơn nữa trong công việc thường ngày cũng như trong các dự án ĐTXD của Ban. Cải tiến các bước chuẩn bị đầu tư, thanh quyết toán dự án. Phối hợp tốt với các Công ty Truyền tải điện để hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng chất lượng và đúng tiến độ.

Thay mặt toàn thể CBCNV, đ/c Trần Thế Hùng - Giám đốc Ban Quản lý dự án truyền tải điện cảm ơn sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo, sự ghi nhận, đánh giá biểu dương của Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn dành cho NPTPMB trong thời gian qua. Đồng chí tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Lê Phú và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Lãnh đạo các cấp. NPTPMB cam kết thực hiện chủ đề năm 2023 của EVN theo chỉ đạo của EVNNPT “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2023./.

Công Duẩn
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện