Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia: Thăm và làm việc với Công ty Truyền tải điện 2.

Thứ tư, 4/7/2012 | 11:00 GMT+7
Ngày 3/7/2012, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đến thăm và làm việc với Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2). ​

Tham gia cùng đoàn công tác có ông Trần Quốc Lẫm - Phó Tổng giám đốc NPT, ông Nguyễn Đức Cường - Phó Tổng giám đốc NPT và lãnh đạo các Ban chức năng của NPT. Trước đó ngày 2/7/2012 lãnh đạo Tổng công ty, Công ty Truyền tải điện 2 và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung đã đến kiểm tra tình hình vận hành và lâm quản công trình Trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi - Quảng Ngãi.

ong dong.jpg

Ông Nguyễn Hà Đông - Giám đốc Công ty TTĐ 2 báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị với lãnh đạo Tổng công ty.

 

Thay mặt PTC2, ông Nguyễn Hà Đông - Giám đốc Công ty đã báo cáo tình hình quản lý vận hành, công tác sửa chữa, nâng cấp các công trình điện của PTC2 trong 6 tháng đầu năm. Tính đến hết ngày 30/6/2012, PTC2 đã thực hiện đạt 51,58% kế hoạch sản lượng điện nhận năm 2012, tốc độ tăng trưởng phụ tải so với 6 tháng đầu năm 2011 tương đối cao gần 23%. Lưới điện truyền tải của Công ty vận hành an toàn, đạt chỉ tiêu về suất sự cố lưới điện, không có các sự cố do nguyên nhân chủ quan và không có sự cố vĩnh cửu. Tổn thất của công ty dự kiến 6 tháng đầu năm tăng 0,07% do các yếu tố khách quan như thời tiết nắng nóng, có giông sét, các tháng 2, 3, 4 tổn thất trên lưới tăng cao so với các tháng trước do phương thức vận hành của hệ thống phải thay đổi bất lợi để phục vụ thi công dựng cột, kéo dây tại vị trí U40 đường dây 220 kV Đà Nẵng - Hòa Khánh và vị trí 226 đường dây 220 kV A Vương 1 - Hòa Khánh Thêm vào đó từ cuối tháng 3/2012 đến nay, công suất của Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 tăng cao theo phương thức của Điều độ nên cũng làm tổn thất tăng lên.

 

Đối với công tác sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng, PTC2 đã hoàn thành dự án nâng công suất tụ bù dọc đường dây 500 kV Đà Nẵng – Hà Tĩnh từ 1000 A lên 2000 A tại trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng (mạch 2 đóng điện vận hành TBD 504 lúc 23h32, 30/5/2012, mạch 1 đóng điện vận hành TBD 505 ngày 30/6/2012); nghiệm thu và phối hợp đưa vào vận hành chính thức hòa lưới điện Quốc gia các Nhà máy thủy điện A Lưới, ĐăkMi 4; tham gia các công việc liên quan phục vụ đóng điện đường dây và các thủ tục xuất, nhập khẩu điện năng của Nhà máy Xekaman 3 và đường dây 220 kV Xekaman 3 - Thạnh Mỹ; tham gia Hội đồng nghiệm thu và phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (AMT) đóng điện đưa vào vận hành hệ thống phân phối trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ, đóng điện MBA 220/110 kV 125 MVA trạm biến áp 220 kV Thạnh Mỹ; tiếp nhận đưa vào vận hành các đường dây 220 kV mạch kép Đăk Mi 4 - Trạm 500 kV Thạnh Mỹ và Trạm 500 kV Thạnh Mỹ - Trạm 220 kV Thạnh Mỹ; tham gia phối hợp với AMT khắc phục các tồn tại hệ thống tại trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi, đường dây 220 kV Sông Tranh –Tam Kỳ và Trạm biến áp 220 kV Tam Kỳ... Bên cạnh những kết quả đã đạt được, PTC2 cũng đã báo cáo một số khó khăn cũng như đề xuất lãnh đạo Tổng công ty xem xét những vấn đề cách tính toán sản lượng điện theo hợp đồng dịch vụ truyền tải, một số vấn đề về thu xếp vốn, công tác lâm quản, cần xác lập và đăng ký tài sản chủ quyền trên đất các dự án đường dây và trạm là cấp thiết nhằm tránh kiện tụng về đất và tài sản trên đất sau này…
 

 

ong hung phat bieu.jpg

                                    Ông Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ NPT phát biểu chỉ đạo

 

Lắng nghe báo cáo của lãnh đạo PTC2 và ý kiến phát biểu của các Phó Tổng giám đốc NPT và lãnh đạo các Ban chức năng của NPT, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc thay mặt lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận các nội dung, những việc đã làm, những vướng mắc và những ý kiến đề xuất của đơn vị. Đồng thời Tổng giám đốc đánh giá cao những cố gắng của PTC2 trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa nâng cấp lưới điện truyền tải của đơn vị quản lý. Bên cạnh đó Tổng giám đốc NPT đã chỉ đạo PTC2, AMT tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng nhau giải quyết dứt điểm các công trình lâm quản, tổ chức tiếp nhận bàn giao các công trình đồng thời động viên tập thể CBCNV PTC2 tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu đảm bảo cung cấp điện góp phần cùng NPT thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Tập đoàn giao.

 

      

 

 

Quang Thắng