Truyền tải điện Quảng Bình "trắng đêm" xử lý các chuỗi cách điện đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Thứ bảy, 27/5/2023 | 09:12 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo Công ty Truyền tải điện 2 về việc “Triển khai công tác vận hành đảm bảo an toàn cung cấp điện mùa nắng nóng tháng 5-6/2023”, Truyền tải điện Quảng Bình đã triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ để lưới điện đơn vị quản lý được vận hành an toàn, trong đó có sử dụng UAV Mavic 2 Enterprise Advanced kết hợp công tác kiểm tra tăng cường thiết bị đường dây trong giai đoạn vận hành cao điểm.

Qua công tác kiểm tra đường dây 220kV Vũng Áng - Ba Đồn - Đồng Hới, Đội truyền tải điện Ba Đồn thuộc Truyền tải điện Quảng Bình đã kiểm tra các chuỗi cách điện composite và phát hiện các chuỗi cách điện phát nhiệt cao hơn quy định cho phép, cụ thể: Ngày 23/5/2023 phát hiện chuỗi đỡ pha C vị trí 106 phát nhiệt; ngày 25/5/2023 phát hiện chuỗi đỡ pha A,C vị trí 79 và chuỗi đỡ pha B vị trí 81 phát nhiệt và 2 chuỗi đỡ lèo pha A, C vị trí 69 đường dây 220kV Vũng Áng - Đồng Hới cũng phát nhiệt.

Thiết bị soi phát nhiệt phát hiện các chuỗi sứ có hiện tượng phát nhiệt cao hơn quy định cho phép

Ngay khi phát hiện các hiện tượng bất thường của các chuỗi cách điện composite đường dây 220kV Vũng Áng - Ba Đồn - Đồng Hới, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Công ty xin ý kiến chỉ đạo và xin đăng ký cắt điện đường dây để xử lý. Sau đó đã bố trí lực lượng công nhân của Đội truyền tải điện Ba Đồn thay thế chuỗi đỡ pha C vị trí 106 từ 22 giờ 20 đến 23 giờ 30 trong đêm 23/5/2023; thay thế chuỗi đỡ pha đỡ pha A,C vị trí 79 và chuỗi đỡ pha B vị trí 81 từ 20 giờ 57 đến 22 giờ 59 trong đêm 25/5/2023. Sáng ngày 26/5/2023 tiếp tục thay thế hai chuỗi đỡ lèo vị trí 69 đường dây Vũng Áng - Đồng Hới. Tuy công việc thay thế các chuỗi cách điện composite đều được thực hiện trong đêm nhưng đơn vị đã thực hiện an toàn cho cả người và thiết bị, giao trả đường dây đúng giờ quy định để đóng điện vận hành kịp thời.

Công nhân kỹ thuật TTĐ Quảng Bình thi công trong đêm khuya để hoàn thành việc thay thế cách điện

Trong quá trình làm việc ban đêm cần có hệ thống chiếu sáng để hỗ trợ, đơn vị đã sử dụng đèn pha lấy nguồn từ máy phát điện xử lý sự cố, đèn pin đội đầu nhưng ngoài ra còn có sự trợ giúp đắc lực của các đèn led chiếu sáng từ 02 bộ UAV.

Công nhân kỹ thuật TTĐ Quảng Bình thi công trong đêm khuya để hoàn thành việc thay thế cách điện

Sửa chữa đường dây 220-500kV ban đêm có phần khó khăn, vất vả nhưng với quyết tâm tất cả vì lưới điện Truyền tải Quốc gia vận hành an toàn, cung cấp điện đầy đủ, kịp thời phục vụ cho an ninh, quốc phòng và dân sinh trong những ngày nắng nóng cao điểm nên các công nhân quản lý vận hành đường dây Truyền tải điện Quảng Bình đã quyết tâm hoàn thánh tốt các nhiệm vụ được giao./.

Võ Như Quảng - Truyền tải điện Quảng Bình - PTC2