Công đoàn EVNNPT sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình 10.000 sáng kiến của EVN

Thứ sáu, 3/6/2022 | 11:07 GMT+7
Chiều ngày 2/6/2022, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình 10.000 sáng kiến của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tham dự có ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT, ông Trịnh Tuấn Sơn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, lãnh đạo các Ban của EVNNPT, lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị trực thuộc EVNNPT.

Công đoàn EVNNPT sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình 10.000 sáng kiến của EVN theo hình thức trực tuyến

Thực hiện Kế hoạch số 97/KH-CĐĐVN ngày 14/2/2022 của Công đoàn
Điện lực Việt Nam về việc triển khai thực hiện Chương trình “10 nghìn sáng kiến” của EVN và “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn EVNNPT được giao thực hiện “709 sáng kiến”.

Kết thúc giai đoạn 1 (ngày 31/5/2022) Công đoàn EVNNPT đã đạt 272/213 sáng kiến, vượt 59 sáng kiến và đạt 128%, trong đó có 7/10 cơ quan, đơn vị hoàn thành vượt chỉ tiêu. Có 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc vượt chỉ tiêu là Công đoàn Ban QLDA các công trình điện miền Trung đạt 233% và Công đoàn Công ty Truyền tải điện 3 đạt 215%. Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 là đơn vị hoàn thành vượt chỉ tiêu sớm nhất và đã được Công đoàn EVNNPT khen thưởng đột xuất theo Quyết định 698/QĐ-CĐEVNNPT ngày 18/5/2022.

Có 2 đơn vị là Công đoàn Truyền tải điện 3 và 4 triển khai rất bài bản và đầy đủ theo Kế hoạch của Công đoàn EVNNPT như thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ đăng ký sáng kiến tại đơn vị, phối hợp cùng chuyên môn phát động sâu rộng trong toàn thể CBCNV.

Công đoàn EVNNPT đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng đột xuất là đơn vị hoàn thành vượt chỉ tiêu giai đoạn 1 theo Quyết định số 116/QĐ-CĐĐVN ngày 17/5/2022 và khen thưởng 01 cá nhân là đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Giám đốc Truyền tải điện miền Tây 2 (Công ty Truyền tải điện 4) đã tích cực tham gia Chương trình. Dự kiến, trong tháng 6, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức sơ kết giai đoạn 1, Công đoàn EVNNPT là 1 trong 2 đơn vị xuất sắc  được vinh danh.

Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng cho tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn EVNNPT về thành tích hoàn thành vượt mức giai đoạn 1 kế hoạch 10.000 sáng kiến, ngày 23/5/2022

Tại buổi sơ kết, lãnh chuyên môn, công đoàn các đơn vị đã đóng góp, hiến kế nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phong trào sáng kiến trong các đơn vị của EVNNPT.

Ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết: Để có được kết quả trong giai đoạn 1 là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chuyên môn của Tổng công ty và các đơn vị. Thông qua chương trình tạo sức lan tỏa và thúc đẩy phong trào sáng kiến, sáng tạo trong CBCNV, tạo động lực để EVNNPT vượt qua khó khăn, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh; góp phần thực hiện hiệu quả lộ trình chuyển đổi số trong EVNNPT và thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phấn đấu đạt 709 sáng kiến trong EVNNPT giai đoạn 2022 – 2023.

Công đoàn EVNNPT tiếp tục tuyên truyền vận động người lao động tích cực phát huy sáng kiến, để hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao giai đoạn 2, góp phần đạt 10.000 sáng kiến trong EVN giai đoạn 2022 - 2023 đóng góp vào Chương trình 01 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ông Trịnh Tuấn Sơn đề nghị Công đoàn các đơn vị chưa thành lập Tổ tư vấn sáng kiến cần thành lập ngay để tư vấn, hỗ trợ những Công đoàn viên vẫn còn “dè dặt”; cần vinh danh khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân xuất sắc; tiếp tục tổ chức tọa đàm, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn với nhau; Ngoài bề rộng cần đầu tư sáng kiến có hàm lượng khoa học cao để phục vụ đắc lực cho hoạt động của mỗi đơn vị.

Công ty Truyền tải điện 2 (EVNNPT) ứng dụng thang ra sứ hoàn chỉnh để phục vụ công tác sửa chữa, quản lý vận hành lưới truyền tải điện 220 kV. Đây là một trong những sáng kiến được công nhận

Tại buổi sơ kết, ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT đánh giá cao Công đoàn EVNNPT và Công đoàn các đơn vị đã rất nỗ lực để đạt và vượt chỉ tiêu sáng kiến trong giai đoạn 1, qua đó góp phần vào thành công chung của Tổng công ty. Tuy nhiên ông Vũ Hồng Nguyên cũng chỉ ra một số hạn chế như các đơn vị đạt kết quả chưa đồng đều, vai trò của đoàn thanh niên chưa phát huy tính xung kích...

Ông Vũ Hồng Nguyên đề nghị Công đoàn EVNNPT và các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu trong giai đoạn 2 và không dừng lại sau khi kết thúc phong trào (tháng 9/2023) mà biến phong trào này trở thành thường xuyên, liên tục để người lao động luôn tìm tòi, sáng tạo, có những sáng kiến từ chính trong lao động sản xuất góp phần vào thành công chung trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của EVNNPT./.

Xuân Tiến