Công đoàn PTC2 thăm hỏi NLĐ nhân Tháng Công nhân và tháng ATVSLĐ

Thứ năm, 2/6/2022 | 15:06 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 và tháng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022. Với mục tiêu hướng về cơ sở cũng như lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lạo động (NLĐ), Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đi cơ sở thăm hỏi động viên, trao quà cảm ơn NLĐ.

Công đoàn PTC2 thăm hỏi, tặng quà NLĐ tại các đơn vị

Tháng Công nhân và tháng ATVSLĐ được thực hiện với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và chủ đề  "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID - 19". Công đoàn PTC2 đã chủ động xây dựng chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”. Theo đó công đoàn các cấp tổ chức lắng nghe đoàn viên, NLĐ trong đơn vị về tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề liên quan của dịch covid-19 ảnh hưởng đến NLĐ. Trong tháng 5, Công đoàn PTC2 đã có những hoạt động thiết thực “Cảm ơn Người lao động”  đã vượt các khó khăn để đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện.

Trong nhiều năm qua, Công đoàn PTC2 luôn quan tâm, hướng về cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ cũng như chăm lo đời song vật chất và tinh thần cho NLĐ. Năm 2022, Công đoàn đã trao quà 111 triệu đồng đến NLĐ. Bên cạnh đó để quan tâm hơn nữa để người lao động bớt đi những khó khăn, thêm sự ấm cúng để từ đó người lao động phát huy những kết quả đạt được hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công đoàn PTC2 đã hỗ trợ các Công đoàn bộ phận mới dược thành lập một số cơ sở vật chất ban đầu như: 02 máy giặt, 02 máy lọc nước RO, 01 tủ lạnh, 01 bếp, 01 ti vi trị giá 65 triệu đồng.

Trong thời gian qua, Công đoàn PTC2 luôn phối hợp cùng chuyên môn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt Bộ luật Lao động, các nội quy, quy chế dân chủ của Công ty và đơn vị, phối hợp thực hiện tốt các mặt công tác với địa phương. Nhiều năm qua PTC2 đã thực hiện tốt công quản lý vận hành, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, người lao động luôn chấp hành nghiêm nội quy lao động, các quy định về an toàn điện, an toàn lao động. Mạng lưới ATVSV đã phát huy được vai trò, vị trí, hoạt động có hiệu quả thiết thực; BCH Công đoàn Bộ phận thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến chế độ chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ BHLĐ và vận động người lao động thực hiện tốt nghĩa vụ của mình về công tác ATVSLĐ. Nhờ vậy trong những năm qua, tại Công ty cũng như các đơn vị trực thuộc không xảy ra tai nạn lao động.

Nhân Tháng Công nhân và tháng ATVSLĐ năm 2022, Công đoàn PTC2 đã đề xuất Công đoàn EVN khen tặng 01 công nhân lao động giỏi; đề nghị Công đoàn EVNNPT khen tặng 05 công nhân lao động giỏi và 05 an toàn vệ sinh viên giỏi.

 Các hoạt động hướng về cơ sở, kịp thời chăm lo đến người lao động từ vật chất đến tinh thần của Công đoàn PTC2 đã chú trọng xem NLĐ làm trung tâm trong các giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT. Đồng thời khẳng đinh Công đoàn là điểm tựa cho người lao động, luôn quan tâm đông viên và tạo động lực để người lao động phấn đấu vượt khó vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh

Công đoàn PTC2 thăm hỏi, tặng quà NLĐ tại các đơn vị

Công đoàn PTC2 thăm hỏi, tặng quà NLĐ tại các đơn vị

Công đoàn PTC2 thăm hỏi, tặng quà NLĐ tại các đơn vị

Công đoàn PTC2 thăm hỏi, tặng quà NLĐ tại các đơn vị

 

Quang Thắng