Đảng uỷ EVNNPT giám sát Đảng ủy và Bí thư Đảng ủy PTC2 trong công tác xây dựng Đảng và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Thứ sáu, 3/6/2022 | 16:08 GMT+7
Ngày 3/6/2022 , Tổ công tác của Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do đ/c Phạm Lê Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng ủy PTC2 và UBKT Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) về việc Giám sát Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy PTC2 trong công tác xây dựng Đảng và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

 

Đảng ủy EVNNPT thực hiện giám sát Đảng ủy PTC2

Tham gia Tổ công tác có đ/c Lưu Việt Tiến – Đảng ủy viên, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, Trưởng các ban xây dựng đảng của của Đảng ủy EVNNPT.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy và cá nhân đ/c Bí thư Đảng ủy PTC2 đã báo cáo với tổ công tác về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và một số công tác trọng tâm khác.

Trong thời gian qua Đảng bộ PTC2 đã lãnh đạo đơn vị vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch EVNNPT giao hàng năm. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị Đảng bộ PTC2 đã tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trên cả 4 phương diện: Chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng đồng thời phát huy mọi nguồn lực để đưa PTC2 ngày càng phát triển.

Đối với việc triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, trong những năm qua công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại PTC2 đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác triển khai, thực hiện NQTW 4 (khóa XII) được thực hiện nghiêm túc đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị tư tưởng, về đạo đức lối sống trong cấp ủy đảng, trong cán bộ, đảng viên; ý thức học tập, thái độ làm việc của cán bộ, đảng viên được nâng lên, xác định rõ trách nhiệm, có sự cam kết và nỗ lực phấn đấu thực hiện; công tác đánh giá cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng ngày càng đi vào thực chất, được tổ chức thực hiện chặt chẽ, khách quan và cụ thể. Công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc đã góp phần đẩy lùi tình trạng suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từng chi bộ, tổ chức đảng coi trọng công tác tự phê bình và phê bình, xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm cuối năm và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường và kịp thời xử lý những đảng viên, tổ chức đảng có vi phạm. Cùng với thực hiện NQTW4 (khóa XII) và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhiều cấp ủy, đơn vị đã có những cách làm hay, hiệu quả khi áp dụng vào thực tiễn công việc, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Sau 01 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021, của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực của đơn vị, chuyên đề toàn khóa, nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và các quy định nêu gương được Đảng ủy PTC2 thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, tổ chức tuyên truyền thường xuyên bằng nhiều hình thức; nhiều gương điển hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả được người lao động theo dõi và đồng tình hưởng ứng. Nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, sâu sát cơ sở được khen thưởng, góp phần củng cố niềm tin của người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng và công tác điều hành, quản lý của Lãnh đạo Công ty. Các phong trào tương thân, tương ái giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được mọi người nhiệt tình hưởng ứng và đồng tình thực hiện.

Để thực hiện chủ đề năm 2022 của EVNNPT "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Đảng ủy PTC2 đã xây dựng chương trình hành động rõ ràng, cụ thể, phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội cũng như phù hợp với đặc thù của ngành, của đơn vị.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy EVNNPT, năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy PTC2 đã lãnh đạo đơn vị đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện.  Đặc biệt PTC2 không để xảy ra tai nạn chết người, không để xảy ra sự cố cháy nổ, chủ động ứng phó, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo an toàn cho người và thiết trong công tác quản lý vận hành lưới điện.

Để đưa các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, Đảng ủy đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với những nội dung sát thực với nhiệm vụ của EVNNPT giao. Trong thời gian qua 100% đảng viên, cán bộ chủ chốt của PTC2 đều tham gia học tập, quán triệt các kết luận, Nghị quyết của Trung ương Đảng và Đảng ủy cấp trên.

Nhìn chung dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy PTC2 và cá nhân Bí thư Đảng ủy đã thường xuyên chỉ đạo các chi bộ, đơn vị tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch, biện pháp cụ thể và triển khai các giải pháp đồng bộ trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện và các chỉ tiêu kế hoạch EVNNPT giao hàng năm.

Tại buổi làm việc, đ/c Phạm Lê Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT thay mặt Tổ Giám sát ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy PTC2 trong thời gian qua,  đồng thời chỉ đạo Đảng ủy PTC2 và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy cần tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp, tăng cường hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và một số công tác trọng tâm khác để góp phần cùng Đảng ủy EVNNPT thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị do Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt nam giao.

Một số hình ảnh:

 

Đ/c Lê Đình Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy PTC2 báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và một số công tác trọng tâm khác của Đảng ủy PTC2

 Đ/c Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy PTC2 báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và một số công tác trọng tâm khác của cá nhân Bí thư.

Đ/c Lưu Việt Tiến , Phó Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Phạm Lê Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

 

Quang Thắng