EVNNPT phát động phong trào Nam giới và Bình đẳng giới

Thứ sáu, 15/3/2024 | 16:30 GMT+7
Hưởng ứng phát động của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam; nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới tại EVNNPT; xây dựng một môi trường làm việc hòa nhập, an toàn góp phần tăng hiệu suất làm việc cho cán bộ công nhân viên, vừa qua, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVNNPT và Công đoàn EVNNPT thống nhất phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” tới các đơn vị.

Theo đó, EVNNPT sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền các thông tin của EVN về tầm nhìn, hành trình thúc đẩy bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và các giải pháp cụ thể tới tất cả cán bộ công nhân viên tại đơn vị mình.

Hội nghị phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tổ chức vào ngày 28/2/2024 tại Hà Nội

Tổ chức thực hiện phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” hiệu quả, thiết thực, bám sát nội dung định hướng trong hành trình thúc đẩy bình đẳng giới; tổ chức ít nhất một hoạt động chia sẻ, thảo luận hoặc tọa đàm tại đơn vị mình về nội dung “Nam giới và bình đẳng giới”.

Đại diện Công đoàn EVNNPT tham gia hội thảo “Nam giới và bình đẳng giới” khu vực phía Bắc do EVN tổ chức

Tổ chức đánh giá kết quả phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” tại các đơn vị; chú trọng việc phát hiện, khen thưởng, bồi dưỡng và nhân rộng tấm gương nam quản lý điển hình trong công tác bình đẳng giới để có nhiều chia sẻ và thảo luận cách hỗ trợ nữ đồng nghiệp tại nơi làm việc, gắn với công tác truyền thông nhằm lan tỏa, nhân rộng những cách làm hay, hoạt động sáng tạo để xây dựng môi trường cũng như văn hóa làm việc đa dạng, hòa nhập hơn.

Trong những năm qua, lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các cấp dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện cho các nữ CNVCLĐ EVNNPT. Trong ảnh, Lãnh đạo EVNNPT chúc mừng, tặng hoa chị em Cơ quan EVNNPT nhân ngày 20/10/2023

Theo kế hoạch dự kiến, EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” vào cuối tháng 4/2024. EVNNPT và Công đoàn EVNNPT sẽ tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” trong Quí II/2024.

Qua chỉ thị phát động này, EVNNPT và Công đoàn EVNNPT mong muốn các tập thể và cán bộ, đoàn viên, người lao động tại các đơn vị hưởng ứng tổ chức thực hiện thực chất, hiệu quả để phong trào thực sự là động lực mạnh mẽ góp phần thúc đẩy thực hiện hiệu quả công tác bình đẳng giới trong năm 2024 và các năm tiếp theo./.

 

Duyên Hải - Công đoàn EVNNPT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện