Hội nghị Ban Nữ công EVNNPT: Chia sẻ kinh nghiệm - Tăng cường giao lưu

Thứ hai, 15/10/2012 | 11:00 GMT+7
Trong hai ngày 12,13/10/2012, tại thành phố Hoà Bình, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị Ban nữ công quần chúng lần thứ nhất.​

Về dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Chiến - Trưởng ban Tuyên giáo & Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam; các đ/c UVBTV Công đoàn Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị cơ sở; thành viên Ban Nữ công quần chúng Công đoàn Tổng công ty và các đ/c Trưởng ban Nữ công Công đoàn các đơn vị. 

 

traohoa.jpg

Ông Hoàng Văn Lâm - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT trao hoa lưu niệm cho đại diện nữ công các đơn vị

 

 

Thay mặt cho Ban Nữ công quần chúng Tổng công ty, đ/c Hoàng Thị Kim Dung - Trưởng ban Nữ công đã báo cáo kết quả hoạt động nữ công từ năm 2008-2012; hoạt động của Ban Nữ công quần chúng năm 2012 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác Nữ công trong năm 2013. Qua báo cáo cho thấy, do đặc thù công việc, tỷ lệ nữ CNVCLĐ trong Tổng công ty là 859/6967 CBCNV (chiếm 12,3%). Tuy số lượng không nhiều, song chị em có mặt trên khắp mọi miền đất nước, đảm nhận nhiều lĩnh vực công tác khác nhau trong đó có những công việc mà trước đây vốn chỉ dành cho nam giới như: trực trạm, trực vận hành, sửa chữa... Vượt lên những khó khăn, thách thức, bằng tình yêu ngành, yêu nghề, tinh thần tự giác, trách nhiệm cao với công việc, chị em luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đoàn thể. Với 11 chị là thành viên trong Ban nữ công quần chúng Công đoàn Tổng công ty, 36 chị tham gia mạng lưới nữ công cấp cơ sở và bộ phận, các chị đã phối hợp với Ban VSTBPN đồng cấp tích cực tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách, chế độ liên quan đến lao động nữ và trẻ em cũng như tham mưu cho Ban chấp hành Công đoàn các cấp trong triển khai, thực hiện hoạt động Nữ công thiết thực, hiệu quả tại đơn vị. Trong 04 năm qua, bình quân mỗi năm có gần 300 chị được nâng lương, nâng bậc, gần 800 chị được khám sức khoẻ định kỳ. Cũng trong những năm qua đã có 500 chị được đi tham quan nghỉ dưỡng trong nước, 40 chị được đi tham quan nước ngoài; 247 chị được bồi huấn nghiệp vụ trong nước. Đối với chị em nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Ban Nữ công đã trợ cấp cho 37 chị với số tiền gần 40,000,000 đồng, cho vay làm kinh tế, gia đình, sửa chữa nhà cửa với số tiền 49,000,000 đồng. Công tác chăm sóc con CNVCLĐ cũng được Ban Nữ công các cấp quan tâm như: tổ chức gặp mặt, trao phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt khó, học giỏi với số tiền 1,677,390,000 đồng. Việc thăm hỏi các cháu có hoàn cảnh khó khăn, làm công tác xã hội từ thiện được thực hiện ở các cấp với số tiền 55,430,000 đồng. Nhằm đẩy mạnh hoạt động Nữ công, Ban Nữ công các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thu hút được đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia, hưởng ứng như: tổ chức các buổi giao lưu, toạ đàm về giới, bình đẳng giới; tổ chức các cuộc thi nấu ăn, cắm hoa, thi  "Nữ CNVCLĐ Tổng công ty TTĐQG: Đảm đang - Tài năng - Duyên dáng".... 

 

Sau báo cáo của đ/c Trưởng ban Nữ công, các thành viên đã đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ Phụ nữ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; tích cực tham luận với các đề tài nhằm đẩy mạnh hoạt động Nữ công như: đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của Ban Nữ công; công tác vận động nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; công tác tổ chức các cuộc thi nữ công, các hình thức sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao cho nữ CNVCLĐ...vv. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với lao động nữ như tiền lương, BHXH, trợ cấp thai sản, thăm hỏi, tương trợ ...được chị em các đơn vị sôi nổi tham luận. Cũng tại Hội nghị, trong không khí cởi mở, chân thành, chị em đã chia sẻ những khó khăn, vất vả trong công việc và cuộc sống cũng như những kinh nghiệm trong hoạt động Nữ công. Qua đó, chị em có thêm kiến thức, nghiệp vụ, kinh nghiệm  tổ chức triển khai hoạt động Nữ CNVCLĐ tại đơn vị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Chiến - Trưởng ban Tuyên giáo & Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của chị em; đánh giá cao những kết quả mà phong trào nữ CNVCLĐ Tổng công ty đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, Ban Nữ công quần chúng tiếp tục sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức trong tổ chức các hoạt động để phong trào Nữ công tiếp tục phát triển, đóng góp vào hoạt động của đơn vị và của ngành Điện, để EVNNPT luôn là điểm sáng trong các phong trào, trong đó có phong trào Nữ CNVCLĐ.

 

Luu niem Hoi nghi nu cong.jpg

             Hội nghị là nơi để chị em trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi, gắn kết qua những hoạt động ngoại khoá.

 

 

Không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động Nữ công, Hội nghị thực sự là nơi để chị em giao lưu, học hỏi, gắn kết qua những hoạt động ngoại khoá. Với sự tổ chức chu đáo, hình thức sáng tạo của Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Bắc - đơn vị đăng cai, chị em đã có quãng thời gian giao lưu vui vẻ, sảng khoái, thoải mái. Quãng đường dài gần 100 km từ Hà Nội lên Hoà Bình và ngược lại dường như ngắn hơn bởi không khí trên xe lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Các chị kể chuyện vui, hát, ngâm thơ cho nhau nghe. Chị em cũng có một ngày đáng nhớ khi cùng tới thăm công trình Thủy điện Hoà Bình; dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, tại khu tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong quá trình xây dựng thủy điện Hòa Bình; thăm các tổ máy; du lịch lòng hồ, thăm di tích đền chúa Thác Bờ. Có lẽ, ấn tượng nhất với chị em là màn hát karaoke cho nhau nghe; học khiêu vũ tập thể; chơi các trò chơi tập thể vui nhộn...vv. 

 

 

HOÀ BÌNH - 10-2012 067.jpg

                    Đoàn nữ công các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm trong hầm máy Thủy điện Hòa Bình

 

Hội nghị đã thành công tốt đẹp và đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Qua Hội nghị, Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty đã kịp thời nắm bắt tình hình triển khai hoạt động phong trào nữ tại các đơn vị các cấp, qua đó rút kinh nghiệm và bổ sung chương trình hành động trong thời gian tới, xây dựng nội dung công tác phù hợp với đặc điểm ngành nghề và đẩy mạnh phong trào nữ CNVCLĐ, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Ban Nữ công các cấp; là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 82 năm ngày Truyền thống Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2012).

Lê Duyên Hải - VPCĐ