Hội ngộ miền Tây Bắc: Bữa tiệc của thanh sắc và tiếng cười

Thứ tư, 17/10/2012 | 11:00 GMT+7
Cuộc hội ngộ gặp mặt nhân kỷ niệm 82 năm ngày Truyền thống Phụ nữ Việt Nam 20/10/2012 của chị em phụ nữ đại diện cho nữ công từ các đơn vị trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã diễn ra trong 2 ngày 12,13/10/2012 tại Thành phố Hòa Bình. ​

Qua việc  tổ chức Hội nghị nữ công quần chúng Công đoàn TCT lần thứ nhất và sơ kết hoạt động phong trào nữ CNVC-LĐ toàn Tổng công ty năm 2012 cũng là dịp để tạo cơ hội giao lưu giữa Nữ công Công đoàn Khối cơ quan EVNNPT, Ban AMB và các cán bộ nữ công của các đơn vị trực thuộc EVNNPT. Cuộc hội ngộ dù ngắn nhưng đã để lại nhiều tình cảm và dấu ấn đáng nhớ.

HOÀ BÌNH - 10-2012 067.jpg

Cả đoàn dừng chân thăm quan nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Vừa được gặp nhau trong những ngày diễn ra Hội thi nữ công Đảm đang – Tài năng – Duyên dáng tại Huế tháng 3 năm 2012, nhưng niềm vui mừng, phấn khởi khi được gặp gỡ vẫn hiện diện trên từng gương mặt các chị em. Xua tan đi bao mệt mỏi của một buổi sáng thức dậy sớm hơn mọi ngày, trên gương mặt ai ai cũng thường trực sẵn một nụ cười và niềm hân hoan, háo hức, hứa hẹn một chuyến đi nhiều điều lý thú. Quãng đường trở nên ngắn hơn khi suốt chiều dài của Quốc lộ 6 Hà Nội – Hòa Bình, chúng tôi được hòa mình trong không khí giao lưu cởi mở, thân tình và vui vẻ. Các chị em không còn ai phải ngửi bánh mỳ hay vỏ quýt chống say xe vì tất cả đều bị thu hút bởi những lời ca tiếng hát, những câu chuyện hài hước được kể liên hồi bởi chính những thiên tài dày dặn kinh nghiệm trong tổ chức phong trào tại các đơn vị như chị Nguyễn Thị Cốm – Trưởng ban nữ công Công ty Truyền tải điện 3, chị Đặng Thị Hải Yến – Trưởng ban nữ công Công ty Truyền tải điện 4, hay chị Lộc – Giảng viên Trường Đoàn Hà Nội… Mọi mỏi mệt dường như đều xua tan.

Tới Hòa Bình, cả đoàn dừng chân thăm nhà máy Thủy điện Hòa Bình, thăm quan nơi đặt 8 tổ máy, dâng hương tại tượng đài Bác Hồ và khu tưởng niệm những người đã hy sinh vì công trình được Tổ quốc ghi công. Đến thăm nơi đây nhiều lần, nhưng lần nào chúng tôi cũng đều có chung cảm nhận là sự choáng ngợp trước sự kỳ vĩ của công trình, hiểu được rằng để có dòng điện chảy xuyên suốt trong huyết mạch nối liền Bắc Nam của Tổ Quốc là có sự hy sinh thầm lặng của biết bao con người.

Sau khi Hội nghị nữ công quần chúng của Công đoàn Tổng công ty tổ chức vào buổi chiều ngày 12/10, chúng tôi đều mong mỏi sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa trong các hoạt động phong trào nữ công của các đơn vị đóng góp cho thành tích chung trong các hoạt động và công tác của Công đoàn Tổng công ty. Gạt bỏ đi bao lo toan của cuộc sống với bộn bề công việc, gác lại thiên chức thường ngày của người phụ nữ, các chị em được thỏa sức đam mê và nhiệt tình trong buổi tối giao lưu ngày hôm đó. Cuộc hội ngộ lần này thực sự là bữa tiệc của thanh sắc và tiếng cười. Chị em duyên dáng xinh đẹp hơn khi khoác lên mình những bộ váy áo long lanh đẹp hơn ngày thường. Những trò chơi giao lưu tập thể, những điệu nhảy, những bài ca tiếng hát vang mãi không muốn dừng. Từ các chị em trẻ tuổi mới bước chân vào nghề cho đến các chị đã về nghỉ chế độ, những tâm hồn hai thế hệ ấy như có chung một sự đồng điệu gần gũi đến bất ngờ. Không khí giao lưu cởi mở thân tình đã hâm nóng và hòa quyện tạo nên một ngọn lửa nhiệt tình đam mê. Tất cả đều cháy hết mình để thưởng thức trọn vẹn niềm vui trong bữa tiệc ngày hội ngộ.

Buổi sinh hoạt giao lưu tập thể cũng khiến cho thời gian gần bốn tiếng trên tàu đi thăm quan đền Bà Chúa Thác Bờ trở nên ngắn lại

Ngược dòng sông Đà, sáng sớm hôm sau cả đoàn lại được hòa mình trong phong cảnh núi non sông nước miền Tây Bắc khi đến thăm di tích đền Bà Chúa Thác Bờ. Chúng tôi ai nấy đều ngỡ ngàng trước cảnh sắc hữu tình nơi đây giống như Vịnh Hạ Long thứ hai của đất nước. Buổi sinh hoạt giao lưu tập thể cũng khiến cho thời gian gần bốn tiếng trên tàu trở nên ngắn lại. Những thanh âm hòa quyện của lời hát, tiếng hát, vần thơ, những tràng cười sảng khoái như vang vọng cả núi rừng. Bằng sự nhiệt tình sôi nổi của những người quản trò là các chị có thâm niên trong công tác phong trào, các chị em đã được giao lưu gần gũi nhau hơn, qua đó học hỏi nhiều kinh nghiệm tổ chức và khuấy động các phong trào tập thể.

Đoàn trở về Hà Nội sớm hơn dự định, kết thúc một cuộc hành trình nhiều dấu ấn đặc biệt. Cảm nhận mỗi người sẽ khác nhau, nhưng tin rằng đọng lại trong cuộc hành trình ấy là niềm vui tươi và yêu đời. Đó chính “món quà” và “liều thuốc” vô cùng quý báu ​​cho chị em để gìn giữ được vẻ đẹp và nét xuân sắc. Tạm biệt các chị, hẹn gặp lại trong những bữa tiệc hội ngộ lần sau. Mỗi chúng tôi lại trở về với công việc thường ngày, không quên rằng mình sẽ còn phải cố gắng nỗ lực không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn phải nhiệt tình hơn trong các phong trào để mang lại nhiều hơn nữa những “món quà” và “liều thuốc” cho mình và cho tất cả các chị em.