PTC1 tổ chức Khóa đào tạo nghiệp vụ hoạt động Công đoàn năm 2022 (lớp thứ Nhất)

Chủ nhật, 5/6/2022 | 21:14 GMT+7
Trong 02 ngày 02-3/6/2022 tại TP Hạ Long, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Khóa đào tạo Hoạt động nghiệp vụ Công đoàn năm 2022 (Lớp thứ Nhất) cho cán bộ Công đoàn của các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Được biết lớp thứ Hai được tổ chức vào ngày 16-17/6/2022.

Tham dự khai mạc Khóa đào tạo về phía PTC1 có ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn; Về phía Truyền tải điện (TTĐ) Đông Bắc 1 có ông Đinh Khắc Long - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Tham gia giảng dạy về phía Liên đoàn lao động tình Quảng Ninh có ông Đoàn Hữu Quyết - Trưởng ban Tổ chức Liên đoàn; ông Tăng Đức Ngỗi - Cán bộ Ban chính sách pháp luật và Quan hệ lao động...cùng hơn 80 đại biểu tới từ các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PTC1.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PTC1 ông Nguyễn Toàn Thắng nhấn mạnh: Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Công đoàn PTC1 về việc bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở, đây là đợt Tập huấn với những nội dung rất quan trọng trong hoạt động công đoàn, với mục đích nhằm trang bị kiến thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Thông qua Khóa đào tạo, các đại biểu sẽ cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp và cách làm hay, những kỹ năng và giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn tại các đơn vị. Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng bày tỏ mong muốn, sau Khóa đào tạo, các đại biểu tham dự sẽ áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được vào thực tiễn hoạt động công đoàn tại đơn vị.

Ông Đoàn Hữu Quyết - Trưởng ban Tổ chức Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp các thông tin hữu ích, được truyền đạt kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn ở cơ sở, đồng thời được quán triệt Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và phổ biến kế hoạch tổ chức Đại hội công đoàn các cấp của Công đoàn Viên chức Việt Nam, hướng dẫn phổ biến bộ luật lao động 2019 một số văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động nghiệp vụ Công đoàn nói chung và ngành Điện nói riêng...

Cũng tại Khóa đào tạo, với chức năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các giảng viên đã chia sẻ lại với các đại biểu tham gia khóa đào tạo công tác Công đoàn năm 2022, quán triệt Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam, Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu tình hình mới; Hoàn thiện chính sách, pháp luật, tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, xã hội đối với công đoàn… và các hướng dẫn tổ chức thực hiện.

Các đại biểu tham dự khóa đào tạo

Cùng với đó các đại biểu đã được lĩnh hội một số chuyên đề về: Kỹ năng và phương pháp hoạt động công đoàn, kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn ở cơ sở. Trong đó tập trung vào các nội dung chính mà các đại biểu còn băn khoăn, bỡ ngỡ khi mới tiếp cận hoạt động công tác Công đoàn.

Được tổ chức trong thời gian 02 ngày, Hội nghị cũng là dịp để các cán bộ công đoàn của các công đoàn cơ sở trực thuộc gặp gỡ, trao đổi những vấn đề chưa rõ hoặc những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để từ đó, cùng thảo luận về những kỹ năng để trở thành cán bộ công đoàn giỏi./.

Một số hình ảnh

Ông Tăng Đức Ngỗi - Cán bộ Ban chính sách pháp luật và Quan hệ lao động Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tham gia thuyết trình tại Khóa đào tạo

Ông Nguyễn Xuân Tôn - Chuyên viên phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 phụ trách Khóa đào thông qua chương trình

Toàn cảnh khóa đào tạo

Mạnh Hùng