PTC2 hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022

Thứ bảy, 26/3/2022 | 18:51 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc phối hợp tuyên truyền, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 theo chỉ đạo của Bộ Công Thương. Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã triển khai tại PTC2 và các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động đóng góp chung vào thành công của chiến dịch Giờ Trái đất và các hoạt động tiết kiệm điện năm 2022.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, PTC2 và ĐLĐN bấm giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Giờ trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do WWF - Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên khởi xướng và là năm thứ 13 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch này. Trong những năm qua, chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Năm 2022, chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022, được phát động với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ". Với chủ đề này WWF mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu. Với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của toàn thể cơ quan hành chính, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Theo đó, chỉ một hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện không cần thiết, hay hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân để tiết kiệm xăng, dầu, giảm phát thải và nhặt rác, thay việc sử dụng túi nilon bằng các sản phẩm thân thiện môi trường… là mỗi chúng ta đã góp phần không nhỏ vào việc giúp trái đất sạch hơn.

Chiều ngày 26/3/2022 tại Công viên Cầu Rồng, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty Truyền tải điện 2, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) tổ chức chương trình mitting hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022. Hàng trăm đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Sở Công Thương TP Đà Nẵng và các đơn vị ngành Điện đã tuần hành bằng xe đạp với nhiều lộ trình khác nhau trên địa bàn TP Đà Nẵng nhằm tuyên truyền kêu gọi mọi người trên địa bàn thăm gia hưởng ứng Giờ Trái đất tắt đèn điện diễn ra từ 20h30 đến 21h30 tối 26/3.

Các hoạt động lần này đã thu hút sự tham gia của các đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên, người dân, du khách tham gia hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Tp. Đà Nẵng còn có ý nghĩa hơn khi được tổ chức trong Tháng Thanh niên, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 46 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng. Qua đó thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Sở Công Thương và các đơn vị ngành Điện trên địa bàn luôn đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức tiết kiện điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong toàn thể cộng đồng xã hội cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ Trái đất ngày một xanh hơn./.

 

Một số hình ảnh:

 PTC2 tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022

 PTC2 tuần hành bằng xe đạp kêu gọi hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

 

PTC2 chụp ảnh lưu niệm sau buổi mít tinh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

PTC2 chụp ảnh lưu niệm sau buổi mít tinh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

PTC2 chụp ảnh lưu niệm sau buổi mít tinh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

 

Quang Thắng