Tấm gương Đảng viên, người Tổ trưởng năng động, nhiệt huyết tại Tổ thao tác lưu động Mỏ Cày

Thứ ba, 16/8/2022 | 22:37 GMT+7
Dáng người nhỏ nhắn nhưng với tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết, sáng tạo, luôn âm thầm gắn bó và cống hiến không biết mệt mỏi cho thành tích chung của đơn vị. Người mà tôi muốn nói đến là anh Trần Thanh Vũ, người Đảng viên hiện là Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Mỏ Cày - Truyền tải điện miền Tây 2.

Sinh năm 1977, trên mảnh đất quê hương Đồng Khởi huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Cần Thơ chuyên ngành Điện – điện tử, anh nhận công tác tại trạm 220kV Vĩnh Long - Truyền tải điện miền Tây (nay là Truyền tải điện miền Tây 2). Chặng đường hơn 20 năm gắn bó với ngành Truyền tải điện, anh Trần Thanh Vũ luôn tâm niệm phải không ngừng học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức, học hỏi anh em đồng nghiệp để nâng cao trình độ tay nghề, luôn nỗ lực hết sức mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm việc tận tụy và không ngại khó khăn, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên hết.

Anh Trần Thanh Vũ, Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Mỏ Cày.

Với lòng nhiệt tình, năng nổ trong công việc, anh được đồng nghiệp quý mến, lãnh đạo đơn vị tín nhiệm tin tưởng, năm 2017 anh được giữ chức vụ Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Mỏ Cày cho đến nay, với nhiệm vụ quản lý vận hành 3 trạm biến áp 220kV (Mỏ Cày, Bến Tre và Trà Vinh). Trong công việc anh luôn ý thức được trách nhiệm của mình, luôn thực hiện công việc được giao bằng nhiệt huyết, thực hiện nghiêm các quy định của đơn vị, của Công ty.

Ngoài công tác chuyên môn, anh Trần Thanh Vũ còn rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và công tác xã hội của đơn vị. Với vai trò là Ủy viên BCH Công đoàn Truyền tải điện miền Tây 2 nhiệm kỳ 2017 – 2022, anh cùng chuyên môn động viên kịp thời đến người lao động, chia sẻ những khó khăn của cuộc sống đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh. Qua đó, đã tạo thêm niềm tin, động lực để anh em công nhân thực hiện tốt nhiệm vụ.

Từ tháng 5/2021 đến nay, với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ bộ phận, ngoài việc luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước; giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức; cuộc sống giản dị tiết kiệm, chống lãng phí,…thì anh Vũ đã thực hiện tuyên truyền, vận động người thân, đồng nghiệp cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt Pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương đổi mới và chính sách của Đảng, Nhà nước, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, xây dựng tính đoàn kết trong nội bộ, quan hệ ngoại giao tốt, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong xây dựng và thực hiện Văn hóa doanh nghiệp,…Với sự phấn đấu trong công tác Đảng, năm 2020 vừa qua, anh được Đảng ủy Tập đoàn điện lực khen thưởng danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2015 - 2019”.

Trong công tác quản lý, điều hành của Tổ thao tác lưu động Mỏ Cày, anh luôn theo sát mọi công việc của Tổ và của từng công nhân. Là người Tổ trưởng có chuyên môn cao và gương mẫu trong công việc, anh luôn tận tâm giúp đỡ, truyền đạt những kinh nghiệm được đúc kết, nâng cao tay nghề cho anh em trong Tổ. Qua thời gian được anh hướng dẫn, các công nhân cũng dần tự tin, nắm bắt kỹ hơn về công việc, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đơn vị.

Nói về những đóng góp của mình anh thẳng thắn chia sẻ “Điều tâm đắc nhất của bản thân đó là tạo được môi trường làm việc tốt, thân thiện, đoàn kết, tập hợp ý chí của anh chị em, sử dụng đúng người đúng việc, phát huy điểm mạnh từng cá nhân, dân chủ và tiếp thu tất các ý kiến  hay của anh chị em để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Tạo điều kiện cho anh em tự chủ và trưởng thành hơn trong công việc qua đó phát huy khả năng sáng tạo của anh em”.

Với sự quản lý, điều hành của anh, tập thể Tổ thao tác lưu động Mỏ Cày đã được khen tặng các danh hiệu: “Tổ thao tác lưu động tiêu biểu” năm 2020, 2021; “Tập thể lao động tiên tiến” năm 2020, 2021; Cờ thi đua của Tổng công ty năm 2021 cho danh hiệu Trạm 220kV Mỏ Cày vận hành an toàn liên tục 5 năm 2017 - 2021. Đối với cá nhân, nhiều năm liền anh luôn đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến", cùng các danh hiệu: “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2013, 2015, 2016, 2017, 2018; “Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương” giai đoạn 2015-2017. Đây không những là sự động viên, khích lệ kịp thời mà còn động lực để bản thân anh cùng đồng nghiệp tiếp tục giữ vững niềm tin, chung tay xây dựng đơn vị và Công ty ngày càng phát triển bền vững./.

Trần Tấn Trực - TTĐMT2 - PTC4