Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ tư, 8/2/2023 | 15:30 GMT+7
Ngày 03/02/2023, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động Công đoàn Công ty năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại 7 điểm cầu truyền hình. Hội nghị vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và đồng chí Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đến dự.

Hội nghị diễn ra với sự hiện diện các UVBCH Công đoàn Công ty, các Ban TTND, UBKT, Trưởng Ban Nữ công và UVBCH các CĐCSTV, Tổ trưởng Công đoàn trực thuộc, cán bộ chuyên trách Công đoàn Công ty.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Tính, Ủy viên Thường vụ Công đoàn Công ty trình bày dự thảo báo cáo hoạt động Công đoàn Công ty năm 2022 và triển khai các công tác nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm qua, Công đoàn Công ty được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 4; Sự phối hợp hiệu quả của chuyên môn các cấp trong Công ty; Sự tin tưởng của đoàn viên và công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Công đoàn Công ty đã luôn đồng hành, sát cánh cùng chuyên môn động viên CNVCLĐ khắc phục mọi khó khăn, thách thức, tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ EVNNPT giao.

Chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động luôn được công đoàn các cấp đặc biệt quan tâm, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và nhân Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, Công đoàn các cấp tổ chức thăm hỏi, động viên CNVCLĐ trực Tết, vùng sâu vùng xa cho toàn thể đoàn viên, gia đình CNVCLĐ thuộc diện chính sách, bị TNLĐ, tổ chức thăm hỏi tặng quà các Đội, Trạm, Tổ TTLĐ. Vận động CNVCLĐ trong Công ty ủng hộ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo cần sự hỗ trợ; cho CNVCLĐ mượn tiền sửa chữa nhà từ Quỹ Phúc lợi; phối hợp với chuyên môn vận động quyên góp Quỹ Tương trợ xã hội. Tổ chức xây dựng, bàn giao, gắn biển 2 nhà “Mái ấm công đoàn” tại Đội TTĐ Bạc Liêu thuộc TTĐ miền Tây 1 và Đội TTĐ Châu Đốc thuộc TTĐ miền Tây 3, đang trình lên cấp trên xem xét hỗ trợ 02 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn TTĐ miền Đông 2.

Công ty triển khai, quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp về nêu cao trách nhiệm của chuyên môn, công đoàn, người đứng đầu, các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ và toàn thể CNVCLĐ trong Công ty về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Quá trình thực hiện quy chế dân chủ tại Công ty, đơn vị trực thuộc đều chịu sự giám sát, kiểm tra của người lao động thông qua tổ chức đoàn thể các cấp và Ban Thanh tra nhân dân. Trong năm qua, không phát hiện có sai phạm trong việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong Công ty.

Trong năm, Công đoàn cùng phối hợp chuyên môn đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ và một hội nghị đối thoại theo vụ việc, qua  đối thoại 100% nội dung đề xuất, kiến nghị của người lao động được chuyên môn Công ty giải quyết thỏa đáng.

Các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; của Tập đoàn và Tổng công ty; chủ đề năm 2022 của EVN, EVNNPT “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: "Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam"; của Công đoàn Điện lực Việt Nam “Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn”.

Các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Công ty tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức và nội dung phù hợp với tình hình đặc điểm của đơn vị về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị quản lý vận hành an toàn lưới điện, ứng dụng khoa học công nghệ, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn EVNNPT, Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền triển khai các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ EVN/EVNNPT, các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện quan trọng của ngành Điện, Tổng công ty và Công ty; chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”…

Công đoàn phối hợp chuyên môn đẩy mạnh thực thi Văn hóa EVNNPT trong CNVCLĐ. Gắn chặt công tác thực hiện VHDN trong EVNNPT với quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, các hoạt động quản lý vận hành và đầu tư phát triển Hệ thống truyền tải điện Quốc gia. Tạo dựng môi trường văn hóa, làm việc an toàn, công bằng, minh bạch, tôn trọng và đoàn kết để cán bộ công nhân viên có điều kiện phát huy tối đa năng lực, sở trường của mình. Xây dựng hình ảnh con người EVNNPT có bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, luôn coi trọng tính nhân văn giàu lòng nhân ái và có khát vọng vươn lên.

Tuyên truyền về triển khai, phổ biến rộng rãi đến CNVCLĐ trong đơn vị hưởng ứng tham gia phong trào văn hóa - văn nghệ năm 2022 cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với chuyên môn tham gia và tổ chức “Giải chạy bộ online” năm 2022 cấp EVNNPT và Công ty thu hút hàng trăm CNVCLĐ, kết quả đạt 1 giải nhì nữ trên 45 tuổi và 1 giải ba nam trên 45 tuổi cấp EVNNPT; Công đoàn Công ty trao 35 giải cho 6 nội dung chạy bộ chào mừng 68 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam. Động viên CNVCLĐ Công ty tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao vừa nâng cao sức khỏe, tổ chức giải bóng bàn cầu lông, quần vợt chào mừng ngày 30/4, 1/5 và 19/5; tổ chức bóng đá mini, kéo co chào mừng Ngày hội Văn hóa chào mừng 77 năm ngày Quốc khánh, 46 năm ngày thành lập Công ty và lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Công ty khóa XIV nhiệm kỳ 2022- 2027.

Tuyên truyền, phổ biến và vận động CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia Chuyển đổi số trong EVNNPT, Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” trên Tạp chí Lao động và Công đoàn, cuộc thi “Nét đẹp người thợ điện Việt Nam” trong EVNNPT; tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, Công ty đã thực hiện vượt chỉ tiêu giao và thực hiện hoàn thành sớm nhất đợt 1 trong EVNNPT, được Công đoàn ĐLVN, Công đoàn EVNNPT khen thưởng cho 1 tập thể và 2 cá nhân. Tính đến nay, Công ty đã có 147 sáng kiến, vượt chỉ tiêu được giao là 143 sáng kiến, trong đó các đơn vị TTĐ MĐ1, MT3 và Cơ quan Công ty đã vượt chỉ tiêu 10% CNVCLĐ có sáng kiến tham gia chương trình.

Triển khai quán triệt Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, tham dự có 1.020 người  gồm UVBCH, UBKT Công đoàn Công ty; Cán bộ công đoàn chuyên trách; UVBCH Công đoàn cơ sở thành viên, Tổ trưởng Công đoàn và đoàn viên, người lao động. Theo đó, Công đoàn Công ty xây dựng Chương trình hành động cụ thể để thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị tổ chức và hoạt động của Công đoàn trong tình hình mới.

Công đoàn luôn kiện toàn tổ chức và phát triển đội ngũ, tổ chức kết nạp đoàn viên vào tổ chức công đoàn kịp thời. Thực hiện quản lý đoàn viên công đoàn bằng phần mềm nội bộ trong Công đoàn Công ty, định kỳ 3 tháng cập nhật bổ sung các dữ liệu đoàn viên thống nhất từ cấp Tổ công đoàn đến Công đoàn Công ty. Cán bộ công đoàn được tham gia bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, Công đoàn Công ty tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 158 cán bộ công đoàn từ tổ trưởng Công đoàn trở lên nắm về công tác chuẩn bị Đại hội các cấp.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại các Tổ công đoàn, đưa nhiều nội dung sinh hoạt công đoàn mang tính thiết thực, trao đổi trong sinh hoạt; thực hiện tinh thần tiết kiệm, nhiều cuộc họp thực hiện qua hội nghị trực tuyến nhằm giảm thời gian di chuyển. Trên cơ sở chương trình công tác đã được xây dựng từ đầu năm với các nội dung công việc chi tiết cho từng tháng, quý và triển khai thực hiện nghiêm túc. Chế độ sinh hoạt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ được duy trì, kịp thời giải quyết những nội dung chương kế hoạch đề ra và những vấn đề phát sinh; công tác đánh giá, phân loại công đoàn vững mạnh được thực hiện nghiêm túc,  kết quả đánh giá 100% công đoàn đạt tiêu chí vững mạnh, 65% đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc. Công đoàn Công ty đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Công đoàn triển khai chương trình hành động về tăng cường thực hiện giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, thời gian qua Công đoàn luôn kiện toàn tổ chức và phát triển đội ngũ, để chất lượng hoạt động Công đoàn ngày càng được nâng lên và đi vào chiều sâu. Đội ngũ CNVCLĐ trong Công ty thông qua tổ chức Công đoàn đã tích cực bồi dưỡng, giới thiệu 197 ĐVCĐ ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp 24 đảng viên mới, 56 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Ghi nhận các thành tích đạt được trong năm 2022, Công đoàn Công ty được Công đoàn EVNNPT đánh giá, xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” và được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen toàn diện và khen thưởng cho 02 cá nhân; Công đoàn EVNNPT khen thưởng cho 12 tập thể và 32 cá nhân; Công đoàn Công ty khen thưởng cho 58 tập thể và 149 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022.

Hội nghị đã được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, theo đó đồng chí đánh giá rất cao sự đóng góp của tổ chức Công đoàn Công ty trong năm vừa qua đã được Công đoàn cấp trên khen thưởng, biểu dương sự nỗ lực của đoàn viên, người lao động đã vượt qua nhiều khó khăn góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là công tác chăm lo, thăm hỏi kịp thời, công tác đào tạo, bồi huấn nghiệp vụ công đoàn, mạng lưới ATVSV, phong trào sáng kiến..., góp phần nâng cao giá trị đoàn kết, yêu ngành, yêu nghề của CNVCLĐ, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, bảo vệ lợi ích cho người lao động. Đồng chí Bí thư cũng chỉ ra một số vấn đề Công đoàn Công ty cần cải thiện, quan tâm thực hiện trong năm 2023, đặc biệt là tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực thi các Nghị quyết của Đảng ủy Công ty, các chế độ chính sách, tuân thủ; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, thực thi Văn hóa EVNNPT, nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiện toàn nhân sự công đoàn tại các Công đoàn cơ sở thành viên còn khuyết nhân sự; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chương trình hành động của Đảng ủy; có giải pháp cải tiến quy trình làm việc, giảm áp lực công việc theo định hướng ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số để tăng năng suất lao động, giảm áp lực công việc cho người lao động; vận động CNVCLĐ tiếp tục rèn luyện thể lực, tạo sự chủ động, ý thức tự giác của đoàn viên, người lao động tham gia phong trào chạy bộ đang phát động mạnh mẽ, đang lan tõa trong CNVCLĐ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát có chương trình phù hợp với quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy Công ty.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, đại diện cho Công đoàn cấp trên phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch đã đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Công ty trong năm 2022, biểu dương những nỗ lực và sự năng động sáng tạo trong các hoạt động của Công đoàn Công ty. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty cần tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; tiếp tục phát huy phong trào sáng kiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo; tiếp tục có kế hoạch tập huấn các nội dung liên quan pháp luật lao động, các kỹ năng cho hoạt động công đoàn. Quan tâm nghiên cứu, để tham gia góp ý, phản biện trong quá trình xây dựng chế độ các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động; quan tâm triển khai, hướng dẫn thực hiện “Luật Dân chủ cơ sở”.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Công ty tổ chức bầu đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn EVNNPT nhiệm kỳ 2023 – 2028 và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động trong năm 2022, đặc biệt trong dịp này Công đoàn Công ty cũng được Công đoàn EVNNPT khen thưởng đột xuất vì thành tích sớm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sáng kiến tham gia Chương trình “709 sáng kiến” EVNNPT của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam./.

Đ/c Nguyễn Đức Tính, UVTV Công đoàn Công ty thông qua báo cáo hoạt động công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đ/c Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đ/c Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đ/c Đặng Thị Hải Yến phát biểu tham luận trong Hội nghị

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT và Lãnh đạo PTC4 trao Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân và tập thể.

Văn Lạc - Minh Quang, Công đoàn PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện