Tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn 5 tỉnh miền Tây

Thứ bảy, 3/6/2023 | 10:01 GMT+7
Từ ngày 26/5/2023 đến 30/05/2023 Chi đoàn TTĐ Miền Tây 2 (Công ty Truyền tải điện 4) đã tổ chức tuyên truyền bảo vệ bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn 5 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh do 04 phân đoàn: Đội TTĐ Cai Lậy, Vĩnh Long, Trà Vinh và Mỹ Tho thực hiện.

Đây là một hoạt động được thực hiện theo kế hoạch năm 2023 của Chi đoàn TTĐ miền Tây 2 nhằm tuyên truyền sâu rộng cho toàn người dân dọc theo tuyến đường dây hiểu rõ và thực hiện tốt Nghị định 14/2014/NĐ-CP. Tuyên truyền để người dân hiểu, đồng hành và tạo mối liên hệ chặt chẽ với đơn vị quản lý vận hành trong công tác bảo vệ lưới điện cao áp, đẩy mạnh phong trào bảo vệ hành lang an toàn lưới điện 220kV, 500kV, đảm bảo đường dây vận hành an toàn liên tục.

Truyền tải điện Miền Tây 2 quản lý 10 tuyến đường dây 500kV với chiều dài 555,03km; và 28 đường dây 220kV với chiều dài 1035,05 km. Các tuyến đường dây này có nhiệm vụ cung cấp điện cho khu vực các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh và các tỉnh lân cận. Công tác đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn liên tục mang ý nghĩa rất lớn trong công tác phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Tây. Do đó việc giúp người dân nắm rõ các quy định của pháp luật về hanh lang an toàn lưới điện cao áp tránh dẫn đến các hành vi vi phạm như trèo lên cột điện, thả diều gần đường dây, điều khiển phương tiện vi phạm hành lang, đốt nương rẫy, trồng cây dưới hành lang, xây cất các công trình, nhà cửa vi phạm hành lang ..., ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của người dân cũng như ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành của đường dây cao áp.

Cũng trong chương trình, Chi đoàn đã phát tặng 5.800 quyển tập 100 trang có in hình ảnh tuyên truyền bảo vệ hành lang cho 25 trường học để hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông nằm trong khu vực có lưới điện 220kV, 500kV do TTĐ Miền Tây 2 quản lý. Phát 600 tờ decan đường bộ, 600 tờ decan đường thủy, dán 400 tờ thông tin liên hệ trên cột điện và 1.200 tờ rơi tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA cho người dân dọc tuyến hành lang lưới điện 220kV, 500kV.

Qua các hoạt động trên đã giúp các em học sinh, người dân có thể hiểu rõ hơn về hậu quả nếu chúng ta vi phạm đến hành lang an toàn lưới điện. Từ đó, nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc cùng chung tay với ngành Điện để bảo vệ lưới điện cũng chính là bảo vệ cho tính mạng, tài sản của chúng ta nói riêng và của xã hội, đất nước nói chung và góp phần tạo thêm sự gắn kết giữa địa phương với Đơn vị Truyền tải điện.

Chương trình tuyên truyền thực sự rất ý nghĩa, thiết thực và thể hiện được tinh thần vì cộng đồng cùng chung tay bảo vệ lưới điện như logan “Bảo vệ lưới điện, bảo vệ cuộc sống” của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Một số hình ảnh tuyên truyền:

Anh Trần Minh Thiện - Bí thư Chi đoàn TTĐMT2 tặng tập tuyên truyền cho trường Tiểu học Trương Văn Sanh

Đoàn viên Chi đoàn TTĐMT2 tặng quà cho các em học sinh tại Trường THCS Thanh Mỹ

Phát tờ rơi tuyên truyền cho học sinh Trường Tiểu học Long Định

Đoàn viên Chi đoàn TTĐMT2 tặng quà cho các em học sinh tại Trường THPT Lương Hòa A

Đoàn viên Chi đoàn TTĐMT2 tặng quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học An Trường A

Hướng dẫn tuyên truyền cho các tài xế xe nâng, xe cuốc hoạt động gần đường dây cao áp 

Phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân dọc tuyến đường dây hiểu rõ các điều cấm trong Nghị định 14/2014/NĐ-CP

Đoàn viên Chi đoàn TTĐMT2 tặng quà cho các em học sinh tại Trường THCS Nhị Long

Trần Minh Thiện - Nguyễn Duy Tâm - TTĐMT2 - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện